TIN TỨC » Dòng sự kiện

Đã nhận dạng được 2 người Việt tử nạn trên chuyến bay MH17

Thứ năm, 02/10/2014 21:37

Thông tin Đại sứ quán Việt Nam tại Hà Lan cho biết 2 trong 3 công dân Việt Nam là nạn nhân trên chuyến bay MH17 đã được nhận dạng.

Tại cuộc họp báo chiều 2/10, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Hải Bình cho biết theo thông tin Đại sứ quán Việt Nam tại Hà Lan, phía Hà Lan thông báo đã nhận dạng được 2 trong 3 công dân Việt Nam là nạn nhân trên chuyến bay MH17. Đó là chị Nguyễn Ngọc Minh và cháu gái Đặng Minh Châu. Riêng bé Đặng Quốc Huy đang tiếp tục được nhận dạng.

3 mẹ con tử nạn trên chuyển bay xấu số.

Hiện, Bộ Ngoại giao đang phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng của Hà Lan cũng như Malaysia để làm các thủ tục giải quyết hậu sự cho người bị nạn đồng thời thông báo cho thân nhân gia đình tại Việt Nam.

Trước đó, vào ngày 17/7, chuyến bay MH17 của hãng Hàng không Malaysia bị bắn rơi tại Ukraine khiến 298 nạn nhân thiệt mạng. Trong số này có 3 người Việt trong 1 gia đình.

Danh tính của ba nạn nhân xấu số gồm Nguyễn Ngọc Minh, sinh 15/9/1977; Đặng Minh Châu, sinh ngày 23/5/1997; Đặng Quốc Huy, sinh ngày 1/3/2001. Trong đó, nạn nhân Nguyễn Ngọc Minh là mẹ của hai con Đặng Minh Châu và Đặng Quốc Huy. 3 mẹ con của nạn nhân, theo kế hoạch sẽ quá cảnh tại Kuala Lumpur (Malaysia) trước khi về Việt Nam nghỉ hè.

Chị Nguyễn Ngọc Minh và hai cháu sống ở Delft, một thị trấn nhỏ cách thủ đô Amsterdam (Hà Lan) 60km. Bố các cháu là Đặng Quốc Thắng vừa qua đời tháng 8 năm ngoái trong một tai nạn tàu. Chị Minh sinh ra và lớn lên ở Hà Nội, là người luôn nhẹ nhàng hòa nhã với mọi người. Hai cháu rất thông minh và học giỏi. Chị Minh còn một người em trai hiện sống cùng bố mẹ tại Hà Nội.

Theo Phununews.vn