TIN TỨC » Dòng sự kiện

Đang xét xử vợ cựu bí thư đốt xác chủ nợ thành tro

Thứ sáu, 22/08/2014 10:15

Vợ cựu bí thư xã kéo thi thể nạn nhân đến khu vườn, lấy củi chất lên đốt cho đến khi xác cháy thành tro. Phần xương, Hường đập vụn ra rồi đổ vào gốc cây.

Ngày 22/8, TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu mở phiên xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Lê Thị Hường (40 tuổi, trú xã Xà Bang, huyện Châu Đức, Bà Rịa - Vũng Tàu), vợ nguyên bí thư xã Kim Long, huyện Châu Đức. Tại phiên tòa này, Hường bị truy tố về tội Xâm phạm thi thể mồ mả và Trộm cắp tài sản.

Theo nội dung vụ án, ngày 15/1/2013, Hường truy sát vợ chồng chủ nợ là ông bà Nguyễn Chí Hùng (53 tuổi) và Phan Ngọc Nga (54 tuổi). Sau đó bị cáo này bị TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tuyên phạt tử hình về tội Giết người. Ngày 8/7, Tòa Phúc thẩm TAND Tối cao tại TP.HCM tuyên y án sơ thẩm.

Hường tại phiên tòa phúc thẩm 8/7.

Trong quá trình điều tra vụ án trên, Hường còn khai nhận đã có hành vi đốt xác và lấy tài sản của bà Dương Thị Thùy Bình Hà (51 tuổi). Theo lời khai của bị cáo, giữa 2 người có quan hệ bạn bè, Hường nhiều lần mượn tiền của bà này. Bị cáo nói chỉ mượn 10 triệu đồng, trong khi gia đình nạn nhân cho rằng bà mượn đến 200 triệu.

Chiều 14/5/2012, bà Hà đến nhà Hường chơi. Vợ bí thư xã nhờ chủ nợ ra vườn đóng cầu dao điện để bơm nước lên bồn chứa trên mái nhà. Một lúc sau không thấy động tĩnh, Hường ra vườn kiểm tra thì phát hiện bà Hà bị điện giật chết.

Sợ bị liên lụy, bị cáo kéo thi thể nạn nhân đến chỗ đốt rác sau vướn, lấy củi chất lên đốt trong 1 ngày 1 đêm cho đến khi xác cháy thành tro. Phần xương, Hường đập vụn ra rồi đổ vào gốc cây.

Sau khi gây án, bị cáo lấy vàng, điện thoại của nạn nhân đem bán, tiêu xài cá nhân. Hường còn giả là bà Hà nhắn tin cho người thân với nội dung đi công chuyện xa, nhằm đánh lạc hướng gia đình nạn nhân để họ không đi tìm.

Từ lời khai này của Hường, cơ quan điều tra tiến hành khám xét khu vườn và phát hiện cúc áo cùng một số mảnh xương của nạn nhân còn sót lại.

zing.vn