TIN TỨC » Dòng sự kiện

Đánh đập chưa thỏa, chồng nhẫn tâm đốt nhà thiêu sống vợ con

Thứ hai, 17/02/2014 08:56

Không chịu làm ăn, Sang suốt ngày mải mê chơi bời rồi đánh đập vợ con. Không những thế, Sang nhẫn tâm tẩm xăng đốt nhà đẩy vợ con vào cảnh không chốn nương tựa.

Nhẫn tâm đốt nhà thiêu sống vợ con

Như thông tin đã đưa, khoảng 13 giờ ngày 13/2, Đặng Thanh Sang đã khóa cửa rồi tẩm xăng tự đốt nhà vợ cũ của mình là chị Lê Thị Lương tại khu phố 11, phường Tân Phong, Tp. Biên Hòa, Đồng Nai.  

Trước đó, Sang đã đến nhà người vợ cũ của mình là chị Lương để nhậu cùng em trai chị Lương là Lê Trọng Bắc. Tại đây, giữa Sang và chị Lương đã xảy ra mâu thuẫn. Ngay sau đó, Sang đã khóa cửa rồi đạp đổ can dầu và châm lửa đốt nhà. Lúc này, trong nhà chị Lương còn có anh Lê Trọng Bắc, cháu Đặng Lê Thanh Hòa (con của Sang và chị Lương). Phát hiện lửa bốc cháy dữ dội từ nhà chị Lương, người dân xung quanh đã kịp thời ứng cứu.

Nhớ lại cảnh tượng kinh hoàng đó, chị Lương cho biết, hôm đó có cậu Bắc ngoài quê vào chơi, và hai anh em uống khoảng 5 lon bia. “Sau đó, anh Sang đã kiếm chuyện với tôi, giữa hai vợ chồng có to tiếng qua lại, thế là anh ấy đi ra lấy giẻ nhúng vào bình xăng xe rồi dọa đốt, đốt cháy được tí con trai lớn nó lấy vòi nước dập được, tôi cứ nghĩ là có con tôi ở nhà thì anh dọa chứ anh không dám đốt vì hổ giữ cũng chẳng ăn thịt con”. 

Sau khi đốt lần thứ nhất chưa được anh Sang đi ra cổng, cứ nghĩ anh chạy xe đi ai ngờ anh ra bấm cổng lại bằng ổ khóa tự mua và quay vào nhà dọa nạt. Lúc này, tôi mới dùng búa đập khóa nhưng không được. Anh dùng chân đạp mấy can dầu mà tôi để ở đó, rồi bật lửa châm vào giẻ tẩm xăng và quăng vào vào vũng dầu dưới chân tôi. May tôi bình tĩnh đẩy được thằng Hoàng con lớn tôi ra, rồi cậu Bắc chạy ra đẩy cháu nó lên rào ra ngoài. Lúc này, anh Sang kéo tôi vào lửa nhưng may có em trai tôi kéo tôi ra khỏi tường rào, thoát nạn cả ba người. Nhưng khi đó anh Sang lại kẹt lại, tôi đã tri hô kêu cứu may mắn hàng xóm có xà beng, em trai đã đập cửa thông gió ở bếp cứu anh Sang ra, đúng là trong cái họa còn có cái may, may là giữ được mạng sống”, chị Lương kể lại.

Ngôi nhà xảy ra vụ cháy, khiến 3 mẹ con chị Lương không nơi nương tựa

Theo những người dân ở đó cho biết, sau khi thoát khỏi đám cháy, Sang đã tìm cách bỏ trốn, rồi sau đó đến Công an phường Tân Phong đầu thú vào khuya cùng ngày. Quá trình khám nghiệm hiện trường, cơ quan chức năng xác định vụ cháy đã thiêu rụi căn nhà cùng nhiều vật dụng khác, gây thiệt hại khoảng 100 triệu đồng. Cơ quan công an cũng xác định, Sang đã có ý đồ từ trước nên mới chuẩn bị ổ khóa để tấn công và khống chế những người có mặt tại nhà chị Lương.

Đánh đập vợ con để thỏa mãn thú tính

Sự việc vừa qua đã làm chấn động dư luận bởi hành động mất hết nhân tính của người chồng, người cha vũ phu. Căn nhà cấp 4 đơn sơ nằm trên con đường đất đỏ giờ như chìm trong tối tăm, những vết cháy còn loang lổ, cổng tường sụp đổ nát.

Theo chị Lương cho biết, chị quê ở Thanh Hóa, còn Sang quê ở Bình Thuận. Vì cuộc sống nghèo khó, cả hai đã vào Đồng Nai lập nghiệp và đã kết duyên cùng nhau. Cuộc sống những tưởng sẽ tốt đẹp, hạnh phúc khi lần lượt những đứa con ra đời. Tuy nhiên, khi hai đứa con càng lớn cũng là lúc Sang lại lười nhác không chịu làm ăn, suốt ngày ham mê cờ bạc, rượu chè.  

Sau nhiều lần bị người chồng vũ phu hành hạ đánh đập, chị đã làm đơn ra tòa để ly hôn và giành quyền nuôi con. Tuy nhiên, sau khi ly hôn vợ chồng chị vẫn sống chung một nhà vì hoàn cảnh khó khăn chưa có nơi ở mới và lúc này Sang vẫn nhiều lần hành hạ đánh đập chị. “Cũng vì hai đứa con mà tôi chịu đựng tới hôm nay, sống với nhau mười mấy năm trời mà suốt ngày anh Sang cứ đánh đập, dọa giết hoài, anh đi đánh bài, đi chơi về vui thì chớ chứ buồn là cả ba mẹ con ăn đủ, anh thượng cẳng chân, hạ cẳng tay. Mình thì sao cũng được, lấy chồng thì ai chẳng mong hạnh phúc, số mình nó thế thì cũng chịu thôi nhưng chồng thì khuyên mãi cũng chẳng thay tính đổi nết, tôi thì lúc nào cũng sống trong tâm trạng cảnh giác, chưa biết bị đánh chết khi nào, có khi anh còn xé cả quần áo tôi giữa đường”, chị Lương chia sẻ nước mắt .

Mọi vật dụng trong nhà bị thiêu rụi không còn gì

Chứng kiến những cảnh đánh đập mà người cha trút xuống mẹ, hai đứa con trẻ đều cảm thấy ghê sợ khi nhắc đến bố và thường hét lớn “con ghét bố tại bố hay đánh mẹ, đánh con”. "Con ghét bố lắm, bố con đi tù rồi cô chú ơi, tại bố đốt nhà của mẹ với hai anh em con, giờ cũng chẳng có quần áo để con đi học nữa. Bữa đó may cậu Bắc cứu chứ không thì bố con cũng chết cháy rồi”, bé Hòa cho biết.

Dường như hai đứa trẻ đã trưởng thành hơn so với tuổi, tuổi thơ của chúng đã bị loang một vết đen mà vết đen đó chính bố chúng gây ra. Chị L.V, hàng xóm của chị Lương cho biết “Sang không chịu làm ăn suốt ngày chơi bời, đánh vợ con hoài, hầu như ngày nào cũng gây gổ đánh vợ, cầm dao rượt vợ chạy khắp xóm, rồi thì đi đâu cũng 1-2h sáng mới mò về, đập cửa kêu vợ con ầm ầm khiến cho xóm làng mất ngủ, nhiều lần nhờ công an giải quyết mà vẫn chứng nào tật nấy, chị Lương khổ lắm, vì hai đứa con mà chịu cực đến giờ, còn suýt chết.”

Chỉ vì người chồng cũ táng tậm lương tâm mà giờ đây ba mẹ con chị Lương phải đi ở nhờ tại nhà người thân. Cuộc sống của ba mẹ con đều nhờ vào vợ chồng em gái, hai đứa con giờ đi học, bao nhiêu chuyện phải lo, rồi tương lai phía trước của chị Lương, của hai đứa con chị sẽ ra sao?

Theo Đời Sống Pháp Luật