TIN TỨC » Dòng sự kiện

Danh tính 2 nghi can sát hại đại gia chè Thái Nguyên

Thứ ba, 29/01/2013 13:28

Trao đổi với phóng viên sáng ngày 29/1, một vị lãnh đạo công an tỉnh Thái Nguyên cho biết: Danh tính của hai nghi phạm giết ông Vũ Dương Bình đã được xác định.

Hai đối tượng là: Linh Thị Kiều (25 tuổi, ở Hoành Bồ, Quảng Ninh) và Đỗ Văn Tùng (27 tuổi, ở Thanh Hà, Hải Dương). Hai đối tượng này bị bắt tại thành phố Vinh.

Hai đối tượng này bị lực lượng chức năng bắt giữ vào khoảng 21h ngày 28/1, sau đó công an đã di lý Kiều và Tùng về Thái Nguyên ngay trong đêm để phục vụ công tác điều tra.

Công an đã xác định được danh tính hai nghi can giết đại gia chè Thái Nguyên

Theo lời khai ban đầu, Kiều và Tùng có quan hệ trước đó với ông Bình. Trong thời gian gần đây, 2 đối tượng này gặp khó khăn về kinh tế, biết được ông Bình là một đại gia ở Thái Nguyên nên đã lợi dụng sự quen biết để tìm cách khống chế, giết và cướp tài sản của vị giám đốc doanh nghiệp chè nổi tiếng này. Trước đó, vào chiều 27/1, một nhân viên dọn phòng đã phát hiện ra ông Bình chết trong nhà tắm trong tình trạng cởi trần, người bê bết máu vì nhiều vết đâm chém.

Vụ án mạng xảy ra gây chấn động mạnh trong dư luận

Nguyên nhân dẫn đến cái chết của ông Vũ Dương Bình được công an xác định là do bị mất máu cấp bởi 9 vết chém trên người và một nhát đâm “chí mạng” vào ngực. Ông Bình là đại gia trong ngành công nghiệp chè tại Việt Nam, Công ty Cổ phần Tập đoàn Tân Cương Hoàng Bình do ông Bình là Chủ tịch Hội đồng quản trị là một trong những thương hiệu nổi tiếng với 5 lần đạt giải thưởng Sao vàng Đất Việt, nằm trong tốp 100 thương hiệu mạnh nhất Việt Nam. Trước khi bị sát hại, ông Bình đã chuyển quyền quản lý doanh nghiệp cho người vợ, là bà Đỗ Thị Đức Lý. Sau đó, bà Lý đã ủy quyền quản lý công ty cho một người tên Minh, dưới sự giám sát của mình. Vụ án mạng xảy ra với ông Vũ Dương Bình đã làm chấn động dư luận Thái Nguyên. Tiếp xúc với PV báo Đất Việt vào chiều ngày 28/1, vợ ông Bình nói với giọng khản đặc: “Hiện tại, trong tâm trí tôi rất rối bời không thể nghĩ được gì ngoài việc lo đám tang cho chồng mình mồ yên mả đẹp. Khi xong xuôi công việc gia đình tôi sẽ sang làm việc với cơ quan công an để biết rõ hơn tình hình”.

Đất Việt