TIN TỨC » Dòng sự kiện

Điên loạn vì hai lần nhìn vợ 'lên giường' với tình nhân

Thứ năm, 09/08/2012 16:34

Khi căn nhà mới chưa được khánh thành thì Ngô Đức Hà, SN 1961, trú tại xã Nghi Công, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An đã phải chứng kiến cảnh vợ 'lên giường' với người làm công.

Nhưng vì con, Hà đã gạt tất cả lòng tự trọng của người đàn ông để các con có cuộc sống đầy đủ cả cha lẫn mẹ. Nhưng bi kịch một lần nữa lặp lại với Hà khi anh tận mắt nhìn thấy vợ và người đàn ông khác ngay trên chiếc giường của hai vợ chồng. Khi vợ một mực đòi ly hôn, Hà đã sát hại vợ. Anh ta phải đối mặt với mức án 20 năm tù giam, để lại 4 đứa con cho người mẹ gần 80 tuổi nuôi dưỡng.

Đến bây giờ, Ngô Đức Hà vẫn một mực nói rằng mình vẫn còn yêu và thương vợ. Nhưng vì lòng tự trọng, thói lăng nhăng của vợ đã khiến anh ta trở thành ác quỷ.

Lòng tự trọng của người đàn ông bị chà đạp

Hà là con thứ 4 trong gia đình có 8 anh chị em nơi miền Trung nắng lửa. Năm 1979, sau khi tốt nghiệp phổ thông, anh ta được tuyển chọn vào quân đội. Và trong những lần về phép ít ỏi, tình yêu của Hà đã nảy nở với người con gái cùng quê kém Hà 2 tuổi, tên là Trương Thị Nhuận.

Tuổi 18, chị Nhuận đẹp dịu dàng khiến cho nhiều chàng trai trong làng, ngoài xã muốn có được. Nhưng có lẽ cái duyên ngầm cộng với “mác” lính trinh sát trong Cục Tình báo đã giúp Hà chiếm trọn được tình yêu từ cô gái trẻ. Tình yêu được vun đắp qua những cánh thư, sau khi Hà xuất ngũ họ đã tổ chức đám cưới.

Thói lăng nhăng của vợ đã khiến anh ta trở thành ác quỷ. Hình minh họa

Hà để lại vợ trẻ, khăn gói theo học lớp Trung cấp Nông Lâm tại tỉnh Nghệ An. Ra trường năm 1985, Hà xin về xã Nghi Công công tác, liên tục trong nhiều năm giữ chức Trưởng phòng kế hoạch và kiêm nhiệm luôn tổ trường Tổ bảo vệ thực vật của xã. Công việc của Hà cũng theo năm tháng thăng tiến lên vị trí cao hơn, còn vợ anh ta cũng lần lượt sinh được 4 người con khỏe mạnh, ngoan ngoãn. Nhìn những đứa con lớn lên từng ngày, Hà lại càng thương vợ, thương con và gắng lăn lộn để cho các con có cuộc sống ấm no.

Sau một thời gian tích góp, vợ chồng Hà bàn nhau xây cất lên căn nhà rộng hơn. Năm 1988, gia đình Hà khởi công xây dựng công trình. Nhưng cũng chính từ đây đã đánh dấu bước ngoặt đen tối của gia đình Hà. Hàng ngày Hà lăn lộn với công việc của xã. Nhiều đêm anh ta phải thức trắng để bơm nước về đồng cho bà con sớm mai có nước cấy cày. Vì thế, mọi công việc xây nhà, Hà nhờ cậy cả vào người vợ mà bấy lâu nay anh ta tin tưởng.

Rồi bỗng thiên hạ đồn thổi việc vợ của Hà cặp kè với người đàn ông tên Xuân (người Hà Tĩnh), là người làm công cho gia đình. Nghe thiên hạ bàn tán, Hà bán tín bán nghi, về gặng hỏi vợ nhưng vợ anh ta phủ nhận. Tuy nhiên, chỉ vài tháng sau, khi Hà đang bơm nước ngoài ruộng thì có người trong làng hớt hải chạy ra gọi anh ta về nhà ngay có việc cần giải quyết. Nhìn nét mặt của họ, Hà biết gia đình mình đang xảy ra việc tày đình.

“Về đến nhà, tôi thấy vợ mình cùng người làm công vẫn không mảnh vải che thân và đang bị người em rể cấm mặc quần áo. Hóa ra, cái việc vắng nhà thường xuyên của tôi đã tạo điều kiện cho vợ tôi làm điều bậy bạ ấy. Đêm đó, nghĩ tôi không về, cô ta đã gọi người tình đến nhà và bị người em rể bắt quả tang. Dù về nhà, chứng kiến cảnh oan nghiệt ấy, nhưng nghĩ vì 4 đứa con nên tôi đã bỏ qua tất cả...”, Hà tâm sự.

Lòng vị tha đặt nhầm chỗ

Lần đầu tiên ấy, dù trong lòng rất đau, nhưng Hà đã cố lấy công việc để giải khuây. Thế rồi ngôi nhà khang trang của Hà cũng nhanh chóng được khánh thành, căn phòng hạnh phúc của vợ chồng Hà xem chừng ấm cúng hơn nhà cũ. Cứ tưởng như thế, vợ anh ta sẽ bỏ tính lăng nhăng để tu tâm nuôi dạy các con. Nhưng nào ngờ, chính cái tính nhu nhược, không quyết đoán của Hà đã khiến cho anh ta liên tục phải chấp nhận đắng cay. Theo lời Hà, chỉ cách đó vài năm, vợ anh ta lại lặp lại một bi kịch giống như thế.

Đó là vào ngày 6.6.2000, khi đó chú ruột của Hà mất, cả gia đình, các con của Hà phải lên phục tang chú. Nhân cơ hội không có ai ở nhà, vợ anh ta tiếp tục ngoại tình với người em cùng họ ngay trên chiếc giường hạnh phúc của hai vợ chồng. Trong đêm, khi vợ và người đàn ông kia đang “say tình” thì Hà và đứa con trai thứ 2 xuất hiện, bắt quả tang. “Kẻ thứ ba” vụt chạy ra ngoài thoát thân, bỏ lại chiếc xe đạp cà tàng. Sau đó, người đàn ông ấy quay lại lấy xe và Hà đã làm biên bản bắt vợ và người đàn ông kia ký nhận.

Sáng hôm sau, vợ Hà bế đứa con 7 tuổi bỏ đi. Sau gần 1 năm làm thuê, làm mướn tại tỉnh Lâm Đồng, vợ Hà quay về quê. Từ đó, hai vợ chồng Hà vẫn sống ly thân. Sau khi vợ quay về, Hà xây cất một căn nhà khác để ở và để lại hết nhà cửa cũ cho vợ. Tuy nhiên, vì vẫn còn tình cảm với vợ, phần vì các con, Hà vẫn trở lại căn nhà ấy giúp vợ làm ăn. Thế nhưng vợ Hà lại một mực đòi ly hôn khiến lòng tự trọng đàn ông của Hà bị tổn thương.

Theo lời Hà, 3 năm sau, cũng đúng vào ngày giỗ người chú thì bất hạnh lại ập xuống. Khoảng 19h ngày 4.6.2003, Hà đến nhà vợ, thấy cô ta đang ăn cơm, ngay đó là bà hàng xóm đang ngồi chơi. Từ xa, Hà đã nghe thấy người hàng xóm và vợ mình đang nói xấu anh, khiến Hà tức tối xông vào tát và đạp vào lưng người hàng xóm. Thấy vậy, đứa con trai thứ 2 của Hà vào can, đưa bố về nhà bà nội gần đó nằm ngủ.

Đến 24h cùng ngày, cơn tức chưa nguôi, nghĩ vợ là ngọn nguồn cùa mọi vấn đề nên anh ta tiếp tục sang nhà vợ, hùng hổ lấy thau nước ngô hất thẳng vào người chị Nhuận và dùng gậy đánh vợ ngã sấp xuống sàn nhà. Được sự can ngăn của các con, Hà đi về, nhưng trước khi rời khỏi nhà vợ, anh ta không quên đe dọa sẽ lấy mạng sống của vợ.

Tưởng Hà chỉ nói vậy, nào ngờ, rạng sáng 5.6.2003, tiếng kêu cứu thất thanh vọng ra từ nhà chị Trương Thị Nhuận, SN 1963, trú tại xã Nghi Công, huyện Nghi Lộc, Nghệ An. Đứa con trai thứ của chị Nhuận là cháu Ngô Đức Danh cuống cuồng lấy tay bịt vết thương trên khuôn mặt gầy gò của người mẹ xấu số. Tuy nhiên, mọi nỗ lực của cháu bé đã không thể cứu được mẹ mình.

Theo lời Hà, cả đêm nằm không ngủ nổi, nghĩ vợ không tôn trọng mình còn ngang nhiên thách thức nên anh ta đã hạ sát vợ. Khoảng 4h sáng 5.6.2003, Hà tiếp tục sang nhà chị Nhuận gây sự. Lần này, anh ta bị vợ lấy thanh sắt đánh vào tay khiến cho tay bị bầm tím. Tức tối, Hà lấy một đoạn gậy, đứng dưới sân phi thẳng vào hốc mắt của vợ. Gây án xong, anh ta sợ hãi bỏ về nhà, khi nghe tin vợ chết vì chấn thương sọ não, Hà hoảng loạn, cuống cuồng chạy lên đồi lẩn trốn.

Đến 8h sáng 8.6.2003, biết không thể trốn thoát, Hà đã đầu thú. Tại Cơ quan công an, Hà khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Chỉ ít tháng sau, Ngô Đức Hà bị đưa ra xét xử tại Tòa án nhân dân tỉnh Nghệ An. Hôm ấy, người mẹ già của Hà cũng thất thểu đưa bốn đứa cháu tội nghiệp đến tòa để mong được nhìn thấy đứa con trai tội lỗi.

“Nhìn thấy các con và mẹ già, tôi không thể cầm nổi nước mắt. Vì lòng ích kỷ, thói ghen tuông mù quáng và không biết cách dạy vợ, chính tôi đã đẩy gia đình đến bên bờ vực thẳm, các con đã mất mẹ lại còn phải chứng kiến cảnh cha tù tội...", Hà chia sẻ. Hội đồng xét xử tuyên 20 năm tù dành cho Ngô Đức Hà về tội Giết người. “Về trại tạm giam, tôi nghĩ thế là hết, tất cả tương lai của các con đã khép lại vì hành vi côn đồ của mình...", Ngô Đức Hà tâm sự.

Về Trại giam số 3, Bộ Công an thụ án, Hà trải qua nhiều công việc khác nhau từ làm vườn đến đan lát. Đến tháng 4.2006, Hà bỗng dưng đổ bệnh. Căn bệnh gai đốt cột sống của Hà lại tái phát khiến cho sức khỏe của anh ta giảm sút. Sau lần điều trị ấy, Hà được chuyển về Phân trại số 1 của trại giam thụ án với công việc nhẹ nhàng hơn là làm mi mắt giả.

“Nhưng có lẽ tôi thấy đau đớn nhất là người mẹ già của tôi gần 80 tuổi, dù các anh và em trai tôi rất khá giả nhưng mẹ chẳng ở với ai mà cố bám trụ lại căn nhà đầy đau thương của tôi để nuôi dạy 4 đứa cháu thay cho đứa con bất hiếu này. Nghĩ tội nhất cho đứa con thứ 2, cháu phải vừa đi học, vừa đi làm để lấy tiền trang trải cuộc sống...", Ngô Đức Hà trải lòng.

Đến nay, Hà đã được giảm án 3 lần và ngày về cũng đã ngắn lại. Anh ta bảo, mình có lỗi với các con rất nhiều. Đáng lẽ ra, chính Hà phải chăm lo cho các con thì nay chúng lại phải thay phiên nhau tiếp tế, nuôi bố trong trại cải tạo, khiến chúng thua thiệt đủ đường so với bạn bè. “Nếu có cơ hội trở về, có lẽ tôi cũng sẽ chuyển đi nơi khác làm ăn sinh sống chứ không về lại căn nhà, mảnh đất đầy sóng gió của cuộc đời mình...”, Hà giãi bày trước khi trở lại buồng giam.

Hôn nhân & Pháp luật