TIN TỨC » Dòng sự kiện

Đỗ Trúc Đào: Phụ nữ khác biệt ở lựa chọn

Thứ hai, 17/10/2022 15:48

Có những con đường không hề dễ đi, đặc biệt là phụ nữ khi có quá nhiều rào cản vô hình trong xã hội. Nhưng không có ít người vẫn kiên cường đi trên con đường đó để theo đuổi đam mê, chọn cách sống khác biệt và vươn mình để thành công theo cách riêng.

Và chị Đỗ Trúc Đào - Một nhà kinh doanh bằng sự tử tế, luôn truyền cảm hứng sống hạnh phúc đến mọi người.

Không chỉ là một nhà kinh doanh thành công trên thương trường, chị Đào đã và đang có rất nhiều hoạt động thiện nguyện ý nghĩa: Trao lòng nhân ái, gieo mầm yêu thương đến các tỉnh thành còn khó khăn trong cả nước. Đặc biệt covid 19 vừa qua, chị Đào đã đi đến nhiều nơi để ủng hộ lương thực, thực phẩm, đồng thời khích lệ bà con phấn chấn cùng vượt qua cơn đại dịch.

Ở mỗi thời điểm mỗi người sẽ có những sự lựa chọn khác nhau, không có đúng cũng không có sai. Quan trọng hơn hết, bản thân cảm thấy hạnh phúc với những quyết định lúc đó. Là một người trải qua nhiều thử thách nhưng chính sự bản lĩnh bên trong, sự thấu hiểu từ gia đình và người thân, chị Trúc Đào luôn vững tâm vượt qua tất cả. Và rồi chị đã chọn quyết định tạm rời xa sự “xô bồ của thương trường” để dành hết tâm huyết cho các hoạt động cộng đồng.

Chị chia sẻ: “Trong công việc cũng như đời thường khi mục đích chính của chúng ta là sự phát triển chung, chắc chắn đích đến sẽ là quả ngọt. Bên cạnh đó, để làm được điều mình muốn mà không bị lung lay thì cái chúng ta cần vẫn là niềm tin và ý chí. Nếu mình làm chưa tốt, cứ tin tưởng, cứ thử lại, chưa chắc đã thành công nhưng cũng chưa chắc sẽ thất bại”.

Xuất phát từ mục đích đó, lựa chọn của chị Trúc Đào như được tiếp theo sức mạnh dẫn lối thành công. Đó không chỉ là niềm hạnh phúc khi giúp đỡ những bạn nhỏ vùng cao được đến trường, không còn bữa đói, bữa no … Mà với chị, đó còn là sứ mệnh lan toả yêu thương.

Cách để chọn hạnh phúc mỗi ngày

Con người ai cũng sợ khó khăn, sợ vất vả và không muốn trải qua. Nhưng rồi lần lượt đi qua nhiều biến cố, khi đó mới nhận ra rằng có những chuyện khi mới đối mặt cứ tưởng đó là bất hạnh. Bước qua được rồi, ngoảnh đầu nhìn lại mới cảm nhận được đó là một sự may mắn” - Chị bộc bạch.

Với chị Đào, cách mà chị chọn hạnh phúc mỗi ngày làm cho người khác được hạnh phúc. Đó có thể là những điều nhỏ bé như giúp đỡ người khó khăn hơn, đứng ra làm người hòa giải hiềm khích với bạn bè hay là trân trọng những điều tốt đẹp mà người khác dành cho mình. Yêu thương và được yêu thương là một trong những điều có thể mang lại cho con người ta cảm giác hạnh phúc.

Sống trong đời sống cần có một tấm lòng, để làm gì em biết không? Để gió cuốn đi…” Chị Trúc Đào đã góp phần giúp lan tỏa thông điệp cao đẹp về cuộc sống, cần có tình thương, lòng nhân ái, bao dung. Hy vọng trong mỗi chúng ta phải luôn đặt giá trị con người lên hàng đầu, cùng nhau góp sức để giúp xã hội tươi đẹp hơn!

HX (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới