TIN TỨC » Dòng sự kiện

Doanh nhân Hoàng Kim Khánh - Tấm lòng người con xa xứ luôn hướng về quê hương

Thứ năm, 27/07/2023 09:42

Nhìn con đường làng đầy bụi bặm, bùn đất khiến bà con đi lại khó khăn, vợ chồng doanh nhân Phan Thị Mai và Hoàng Kim Khánh đã quyết định bỏ ra số tiền lớn để tài trợ toàn bộ kinh phí xây dựng con đường mới khang trang, sạch đẹp hơn cho quê hương.

Một lòng hướng về quê hương

Những năm gần đây, người dân đến xã Thái Tân, huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương đều không khỏi ngỡ ngàng trước con đường bê tông phẳng lỳ, rộng rãi và sạch sẽ. Khi hỏi về con đường khang trang sạch đẹp ấy, người dân xã Thái Tân luôn nhắc đến tấm lòng thơm thảo của một người con xa quê - vợ chồng anh Hoàng Kim Khánh - chị Phan Thị Mai (chủ thẩm mỹ viện Mailisa).

Con đường khang trang, sạch đẹp do vợ chồng doanh nhân Phan Thị Mai và Hoàng Kim Khánh tài trợ tại xã Thái Tân, huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương

Cách đây hơn chục năm về trước, con đường tại đây vốn chỉ là đường đất, nắng thì bụi phủ dày, mưa thì lầy lội, trơn trượt khiến việc đi lại của bà con rất khó khăn. Thấu hiểu nỗi vất vả, nhọc nhằn của bà con, anh Khánh và chị Mai đã quyết định tài trợ toàn bộ kinh phí để xây dựng lại con đường mới cho người dân. Nhờ đó, chỉ một thời gian ngắn sau, bà con tại xã Thái Tân, huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương đã có được con đường bê-tông thẳng tắp, sạch sẽ.

Doanh nhân Hoàng Kim Khánh trao tặng 3 tỷ 850 triệu để tài trợ toàn bộ kinh phí xây dựng kỳ đài và tu sửa khuôn viên Nghĩa trang Liệt sĩ

Chia sẻ về hoạt động ý nghĩa này, doanh nhân Hoàng Kim Khánh cho biết: “Sinh ra và lớn lên tại vùng quê Nam Sách, Hải Dương, ký ức về tuổi thơ đi qua những con đường sình lầy, làng quê nghèo nhưng đầy tình yêu thương xóm làng chân chất vẫn luôn tồn tại trong tôi. Chính vì vậy sau khi có được những thành tựu nhất định, tôi luôn muốn hướng về quê hương, góp phần nhỏ để tạo dựng những điều tốt đẹp, giúp quê hương ngày càng đổi mới, phát triển hơn.”

Tâm niệm “Uống nước nhớ nguồn”

Không chỉ tài trợ xây dựng những con đường khang trang, rộng rãi tại quê hương, anh Khánh chị Mai còn tạo công ăn việc làm cho hàng trăm người dân địa phương cũng như chi hàng chục tỷ đồng để “xây chùa, tô tượng, đúc chuông”, trao tặng hàng chục căn nhà tình nghĩa, tặng hàng nghìn phần quà cho các bà con có hoàn cảnh khó khăn…. Tất cả những việc làm của anh chị không chỉ thể hiện tấm lòng của người con xa quê mà còn góp phần giúp bộ mặt quê hương thêm phần khởi sắc.

Chia sẻ đầy xúc động của doanh nhân Hoàng Kim Khánh trên trang cá nhân

Với tâm niệm “uống nước nhớ nguồn”, “đền ơn đáp nghĩa”, năm 2022 vừa qua anh chị đã quyết định tài trợ 3 tỷ 850 triệu để xây dựng kỳ đài và cải tạo toàn bộ khuôn viên Nghĩa trang Liệt Sĩ xã Thái Tân, huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương.

Nghĩa trang Liệt sỹ xã Thái Tân được xây dựng với tổng diện tích hơn 1.000m2, tập trung chủ yếu vào việc xây dựng mới các hạng mục quan trọng như kỳ đài, nhà bia, tường bao và cổng.

Ngày 27/07/2023, nhân dịp kỷ niệm 76 năm ngày Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2023), anh Khánh và chị Mai đã quyết định quay về lại thăm quê hương, thăm tượng đài tưởng niệm liệt sĩ - nơi đánh dấu kỷ niệm thiện nguyện ý nghĩa tôn vinh những anh hùng liệt sỹ.

Vợ chồng doanh nhân Phan Thị Mai - Hoàng Kim Khánh cùng con dâu thắp nhang tri ân công lao các anh hùng, liệt sĩ

Vợ chồng doanh nhân Phan Thị Mai - Hoàng Kim Khánh không chỉ mang đến huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương tấm lòng tri ân, biết ơn đối với những anh hùng đã cống hiến, hy sinh vì dân tộc, vì tổ quốc, mà còn mang theo 139 phần quà để gửi đến tận tay những mẹ Việt Nam anh hùng, những gia đình công với cách mạng. Những phần quà này được anh Khánh, chị Mai tự tay chuẩn bị chu đáo, chứa đựng tình cảm, sự chân thành và mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc.

Vợ chồng doanh nhân Phan Thị Mai - Hoàng Kim Khánh cùng con dâu trao tặng cho các gia đình có công với cách mạng

Chính nhờ xuất thân từ vùng quê nghèo, anh Khánh chị Mai luôn thấu hiểu được những vất vả, lo toan của bà con. Với những nghĩa cử cao đẹp của mình, vợ chồng doanh nhân Hoàng Kim Khánh - Phan Thị Mai (chủ thẩm mỹ viện Mailisa) đã cho thấy anh chị không chỉ quan tâm đến việc mang lại nét đẹp cho hàng triệu chị em phụ nữ, mà còn đặt tâm huyết vào việc góp phần xây dựng quê hương đất nước thông qua các hoạt động ý nghĩa.

Trong chặng đường thiện nguyện của anh chị, không thể không kể đến các dự án đóng góp lớn như: xây 9 căn nhà tình thương cho bà con nghèo trị giá gần 1 tỷ đồng tại tỉnh Hà Tĩnh & Cần Thơ; tặng 2 máy chạy thận trị giá gần 600 triệu đồng hỗ trợ các bệnh nhân nghèo chữa bệnh tại huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh; trao tặng 3 tấn gạo và 300 phần quà cho trẻ em mồ côi và khuyết tật tại Trung tâm nhân đạo Quê hương; trao 3680 phần quà trị giá 1 tỷ 396 triệu đồng cho các hộ nghèo tại huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh & huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương, tài trợ 240 triệu chi phí mổ tim các các bệnh nhi tại bệnh viện Nhi Đồng 2. Anh chị còn thường xuyên chăm lo và tặng quà cho trẻ em mồ côi và khuyết tật,...

Chữ Tâm được nâng tầm bởi chữ Tín, là sứ mệnh gắn liền với vợ chồng Hoàng Kim Khánh - Phan Thị Mai. Trong những thời gian sắp tới, anh Khánh chị Mai sẽ tiếp tục mang lại giá trị thật cho người cho đời, đóng góp một phần nhỏ cho sự phát triển của đất nước bằng việc thực hiện những hoạt động ý nghĩa.

HX (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới