TIN TỨC » Dòng sự kiện

Đòi tiền không được, giết con nợ

Thứ bảy, 31/05/2014 15:42

Bực tức vì nhiều lần đòi tiền không được, Cảnh đã mang dao xông vào quán cà phê đâm chết “con nợ”.

Chiều 30/5, TAND tỉnh Đồng Nai mở phiên xét xử sơ thẩm và ra quyết định tuyên phạt bị cáo Lê Xuân Cảnh (33 tuổi, ngụ xã Phước Thiền, huyện Nhơn Trạch, Đồng Nai) mức án 20 năm tù về tội giết người.

Theo kết quả điều tra, vào năm 2009, Cảnh cho anh Nguyễn Văn Phúc (ngụ xã Phước Thiền) mượn 110 triệu đồng với lãi suất 6%/tháng. Tuy nhiên do làm ăn thua lỗ nên anh Phúc trả lãi được 3 tháng thì không có khả năng chi trả. Thời điểm này anh Phúc cũng chuyển đi nơi khác sinh sống.

Bị cáo Cảnh tại tòa.

Đến tháng 9/2013, anh Phúc quay về địa phương mở quán cà phê. Lúc này Cảnh nhiều lần đến quán cà phê gặp anh Phúc đòi nợ. Tuy nhiên anh Phúc đã né tránh khiến Cảnh tức giận nên nảy sinh ý định giết "con nợ".

Tối ngày 2/11/2013, Cảnh chuẩn bị dao nhọn đến quán cà phê gặp anh Phúc. Tuy nhiên cũng như lần trước anh Phúc né tránh. Bực tức Cảnh đi thẳng vào quầy thu ngân của quán dùng dao đâm liên tiếp 3 nhát vào người anh Phúc rồi rời khỏi hiện trường.

Nạn nhân gục tại chỗ và được mọi người đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong. Tối cùng ngày Cảnh đến công an xã đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

zing.vn