TIN TỨC » Dòng sự kiện

Dùng người yêu làm ‘chim mồi’ để cướp

Chủ nhật, 21/10/2012 09:55

Nhóm cướp gồm 5 đối tượng sử dụng 1 'mỹ nhân' trong nhóm để tiếp cận, dụ dỗ con mồi đến nơi vắng vẻ, cho đồng bọn đánh đập, cướp tài sản rồi tẩu thoát.

Chấp nhận cho người yêu làm vật “thí mạng”

Trần Trọng Vỹ (SN 1979, ngụ quận Bình Thạnh, TP.HCM) quen biết với anh Vũ Đình Minh (SN 1982, ngụ quận Gò Vấp, TP.HCM) quen biết nhau qua giới thiệu của một số bạn bè. Vỹ nhận thấy anh Minh là người có tiền lại tốt bụng nên nghĩ sẽ cố làm thân để lợi dụng.

Các đối tượng tại cơ quan công an

Trong quá trình chơi với nhau, anh Minh thường rủ Vỹ đi chơi, uống cà phê, nhậu nhẹt. Những buổi gặp gỡ khiến anh Minh càng có cảm tình và muốn kết thân với Vỹ. Lợi dụng lòng tốt và sự tin tưởng, Vỹ thường xuyên nhờ vả anh Minh. Chưa bao giờ anh Minh từ chối bất kìỳđề nghị gì của bạn.

Mới học hết lớp sáu, đã lớn tuổi, nhưng siêng chơi, nhác làm, Vỹ nghĩ đến chuyện sẽ lừa đảo anh Minh kiếm được số tiền lớn tiêu xài cá nhân. Với ý nghĩ này, hắn vạch ra kế hoạch khá hấp dẫn, dùng chính người yêu của mình Hoắc Thị Cẩm Loan (SN 1987, ngụ quận Bình Thạnh, TP.HCM) làm con mồi để dụ anh Minh.

Vỹ đem kế hoạch của mình bàn tính với Loan, nhưng cô nhất quyết không đồng ý. Tuy nhiên, trước những lời dụ dỗ của người yêu, cô miễn cưỡng gật đầu.

Để thực hiện thành công phi vụ của mình, qua nhiều ngày vắt óc suy nghĩ, hắn “gạ” ba người bạn thân của mình là Đỗ Khúc Tài (SN 1990, ngụ Đồng Tháp), Hậu Tích Thanh Tùng và Đoàn Nam (cùng SN 1991, ngụ quận Gò Vấp, TP.HCM) cùng tham gia.

Bốn đối tượng này là bạn thân của nhau, thường xuyên tụ tập và có cùng điểm chung không thích làm lụng mà chỉ thích hưởng thụ. Được sự lôi kéo của bạn, cả ba đối tượng đều đồng ý.

Đúng như kế hoạch, ngày 18.9.2012, Loan dùng điện thoại của mình gọi điện đến cho anh Minh giả vờ bị nhầm số. Mặc dù anh Minh xác nhận: “Bbạn đã nhầm số” nhưng do mục đích của mình, Loan vẫn tiếp tục bảo: “Gọi nhầm cũng là một cái duyên, hay anh và em làm quen nhé”.

Trước những lời ngọt ngào của Loan, anh Minh không cưỡng được sự tò mò. Cuộc nói chuyện kéo dài một lúc khá lâu. Sau lần đó, hai người thường xuyên nhắn tin và trò chuyện với nhau.

Khi “cá đã cắn câu”, Vỹ bảo người tình chuyển sang giai đoạn kể về quá khứ đau buồn, gia đình nghèo, bị người tình bỏ… Kịch bản này không mới, nhưng vẫn đủ để đánh vào lòng thương của người đàn ông, anh Minh không một chút nghi ngờ và tỏ ra thông cảm với cô bạn mới.

Nhiều lần, hai người hẹn hò uống cà phê. Loan không quên nhỏ vài giọt nước mắt để lấy lòng thương của anh Minh.

Sa lưới

Sáng 23.9.2012, Vỹ yêu cầu người yêu điện thoại “rên rỉ” đang buồn và muốn cùng đi chơi. Trước khi dập máy, cô không quên bảo: “Anh nhớ mang theo laptop, máy chụp hình để mình cũng giải trí nhé”.

Nhân vật làm chim mồi

Đúng như lời hẹn, 19h cùng ngày, Loan điều khiển xe máy từ quận Bình Thạnh đến quận Gò Vấp để chở anh Minh đi chơi. Loan mặc một chiếc quần jean bó sát và một chiếc áo sơ mi trông rất dễ thương.

Trên đường đi, hai người nói chuyện khá vui vẻ. Do đã bàn bạc từ trước, khi đến khu vực đường Trần Não (đoạn gần cầu Cá Trê 2, thuộc phường An Lợi Đông, quận 2, TP.HCM) thấy vắng người, Loan dừng xe lại bảo: “Mình dừng lại đây để trò chuyện”. Anh Minh đồng ý.

Tuy nhiên, câu chuyện chỉ mới được bắt đầu thì Vỹ đã nhanh chóng điều khiển xe máy cùng ba người bạn của mình đến. Gỉa vờ như tình cờ gặp mặt, Vỹ nhờ anh Minh giúp đỡ một ít tiền bạc. Nhưng anh Minh không đồng ý.

Để Loan tẩu thoát, Vỹ giả vờ bảo cô gái này đi để những người đàn ông nói chuyện. Lợi dụng cơ hội, Loan ngồi lên xe rú ga đi biệt.

Ở lại, anh Minh bị bốn đối tượng này đánh đập. Cuối cùng, Vỹ giật chiếc ba lô của anh Minh, trong đó có một laptop, một máy chụp hình, hai chiếc nhẫn, tiền cùng toàn bộ giấy tờ. Sau khi kiếm được một số tiền lớn, cả bọn đến quận Bình Thạnh để chia chác. Chúng đem nhẫn vàng bán được hai triệu đồng rồi lấy tiền đi ăn nhậu hết…

Về phần nạn nhân, sau khi bị cướp, anh đến Công an quận 2 để trình báo sự việc. Xác định đây là một vụ án nghiêm trọng, công an đã lên kế hoạch để bắt năm đối tượng gây án.

Qua quá trình xem xét, điều tra, bằng nghiệp vụ của mình, ngày 28.9.2012, công an đã bắt được bốn đối tượng là Vỹ, Loan, Nam và Tài. Riêng, Hậu Tích Thanh Tùng bỏ trốn vẫn chưa bắt được.

Tại cơ quan công an, bốn đối tượng khai nhận chỉ mới thực hiện một vụ cướp nói trên. Tuy nhiên, công an quận 2 còn tình nghi nhiều về các hoạt động khác của băng nhóm này nên đang tiếp tục mở rộng điều tra, truy bắt đối tượng Tùng. Công an cũng kêu gọi đối tượng này ra đầu thú để nhận được sự khoan hồng của pháp luật. 

Xzone