TIN TỨC » Dòng sự kiện

Dương Chí Dũng nộp đơn kháng án tử hình

Thứ bảy, 28/12/2013 15:45

Ngày 27/12, Dương Chí Dũng - nguyên Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam đã nộp đơn kháng án tử hình lên TAND Tối cao.

Dương Chí Dũng cho rằng rằng mình không phạm tội tham ô và mức án tử hình là quá nặng. Theo nguồn tin, đến thời điểm này, hầu hết các bị cáo trong vụ án này đều đã làm đơn kháng án với nội dung bản án sơ thẩm kết tội chưa thỏa đáng, thiếu căn cứ và mong muốn được giảm nhẹ hình phạt.

Trước đó, vào ngày 16/12, Dương Chí Dũng đã bị TAND TP Hà Nội tuyên phạt mức án tử hình vì tội tham ô tài sản và 18 năm tù về tội cố ý là trái quy định nhà nước gây hậu quả nghiêm trọng.

Dương Chí Dũng bị xét xử tại TAND TP Hà Nội

Sau bản án của thân chủ mình, Luật sư Trần Đình Triển - luật sư bào chữa cho Dương Chí Dũng trả lời trên báo Đất Việt rằng: khoản tiền mà HĐXX cho là Dương Chí Dũng đã tham ô là thuộc sở hữu của Công ty AP (Singapore) chứ không phải tiền của Vinalines nữa, công ty AP có quyền chi tiêu số tiền này.

Ngoài ra, ông Triển cũng cho rằng, chưa có đủ căn cứ để xác định Dương Chí Dũng có nhận số tiền 10 tỷ đồng "lại quả" hay không khi chỉ dựa vào lời khai của một số người liên quan mà không có sự tìm hiểu từ nơi chuyển số tiền này về.

"Giả sử Dương Chí Dũng có được Công ty AP chuyển cho một phần nào đó thật, thì đó cũng là tài sản của Công ty AP. Ở đây, cùng lắm là xét xử Dũng về tội nhận hối lộ..." - LS Trần Đình Triển nói.

Theo Baodatviet.vn