TIN TỨC » Dòng sự kiện

ESO trình diễn bốn buổi hòa nhạc trong suốt chuyến lưu diễn lần thứ hai tại Việt Nam

Thứ sáu, 20/09/2024 15:38

Dàn nhạc Giao hưởng Evergreen (ESO) đến từ Đài Loan dự kiến sẽ có 4 đêm lưu diễn tại Thủ đô Hà Nội và Tp. Hồ Chí Mình từ ngày 24 đến 29 tháng 9. Đây là lần thứ hai ESO đến Việt Nam kể từ năm 2019 và được kỳ vọng sẽ mở ra một chương mới trong giao lưu văn hóa Đài Loan – Việt Nam

Vào đêm nhạc ngày 29/09, ESO sẽ lần đầu kết hợp cùng Dàn nhạc Giao hưởng Mặt Trời (SSO) đến từ Hà Nội. Buổi giao lưu sẽ là minh chứng rõ ràng cho sức mạnh kỳ diệu của âm nhạc trong việc mang mọi người đến gần nhau hơn.

Demie Chung, giám đốc điều hành của Quỹ Chang Yung-fa, cho biết: “Dàn nhạc Giao hưởng Evergreen (ESO) là một trong số ít dàn nhạc giao hưởng chuyên nghiệp trên thế giới và là dàn nhạc duy nhất tại Đài Loan được vận hành và quản lý độc lập bởi một quỹ tư nhân. Trong suốt 23 năm kể từ khi thành lập, ESO không chỉ tận tâm quảng bá âm nhạc giao hưởng tại Đài Loan mà còn tổ chức biểu diễn hơn 80 buổi hòa nhạc lớn nhỏ tại nhiều quốc gia trên thế giới từ năm 2004. Chúng tôi trân trọng kính mời quý vị yêu nhạc đến thạm dự những đêm hòa nhạc đặc biệt này, cùng nhau chứng kiến bước ngoặc mới trong trao lưu văn hóa Việt-Đài.

ESO sẽ biểu diễn tại Nhà hát Lớn TP.HCM vào ngày 24 và 25 tháng 9, và tại Nhà hát Hồ Gươm (Hà Nội) vào ngày 28 và 29 tháng 9. Ba đêm diễn đầu tiên sẽ được dẫn dắt bởi nhạc trưởng nổi tiếng người Áo, Lorenz Aichner, hứa hẹn mang đến cho khán giả một hành trình âm nhạc đầy màu sắc, từ giao hưởng cổ điển đến dân ca thế giới và các ca khúc nhạc phim bất hủ trong “Chiến tranh giữa các vì sao” và “Cướp biển vùng Caribe”. Đặc biệt, ca sĩ Dương Hoàng Yến cũng được mời tham gia biểu diễn cùng ESO trong chuyến lưu diễn lần này. Giọng hát nội lực và kỹ năng thanh nhạc điêu luyện của Dương Hoàng Yến sẽ được thể hiện qua các ca khúc dân ca Việt Nam, cũng như những bản tình ca tiếng Trung và tiếng Anh nổi tiếng, hứa hẹn mang đến một buổi tiệc âm nhạc vừa cổ điển vừa hiện đại.

Điểm nhấn cuối cùng trong chuyến lưu diễn là sự góp mặt của nhạc trưởng người Pháp Olivier Ochanine đến từ Dàn nhạc Giao hưởng Mặt trời (SSO), trực thuộc Tập đoàn Sun Group (Hà Nội). Trong đêm nhạc ngày 29 tháng 9, ông sẽ chỉ huy biểu diễn chung giữa ESO và SSO. Ông Ochanine sẽ tới Đài Loan trước để tham gia buổi diễn tập với dàn nhạc. Các tiết mục trong đêm nhạc này là sự hòa trộn giữa cổ điển và dân gian, trong đó có những tác phẩm kinh điển như “Overture to the Thieving Magpie” của Gioachino Rossini, “Danse Bacchanale” của Charles Camille Saint-Saëns và “Vũ điệu Chèo và Lên Đồng” của nhà soạn nhạc Đặng Hữu Phúc. Chương trình hứa hẹn sẽ giúp khán giả khám phá nét đẹp tinh hoa trong âm nhạc của hai nền văn hóa, từ đó cảm nhận rõ hơn về sức mạnh kết nối của âm nhạc.

BL (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới