TIN TỨC » Dòng sự kiện

Gã anh trai sát hại em gái 15 tuổi ở Điện Biên bị bắt khi đang ăn lá ngón tự tử

Thứ sáu, 26/04/2019 17:59

Liên quan đến vụ anh trai siết cổ em gái tử vong, sau gần một ngày truy bắt, trưa ngày 26/4, đối tượng Lò Văn Biên (bản Món, xã Quài Tở, huyện Tuần Giáo. tỉnh Điện Biên) đã bị các trinh sát Công an huyện Tuần Giáo bắt giữ.

Trao đổi với báo giới, ông Cà Văn Lả, Chủ tịch UBND xã Quài Tở cho biết, khoảng 11 giờ ngày 26/4, đối tượng Lò Văn Biên bị cơ quan công an huyện Tuần Giáo bắt giữ khi đang lẩn trốn tại rừng khu vực nghĩa địa bản Đứa, xã Quài Tở, cách hiện trường khoảng 10km.

Theo ông Lả, khi bị bắt, đối tượng chỉ mặc một chiếc quần đùi màu đen, cởi trần, tình trạng sức khỏe yếu do suy kiệt và nghi ăn lá ngón tự tử. Hiện, đối tượng được đưa đi bệnh viện cấp cứu, đợi khi đối tượng hồi phục sẽ lấy lời khai, làm rõ vụ việc.

Giám đốc Bệnh viện đa khoa Tuần Giáo cho biết, khi vào bệnh viện Lò Văn Biên, sức khỏe rất yếu, tinh thần hoảng loạn, có biểu hiện co giật. Các bác sĩ đã tiến hành rửa ruột, hồi sức, cấp cứu, cho đối tượng thở máy. Hiện tại sức khỏe của đối tượng Lò Văn Biên có tiến triển tốt hơn so với lúc nhập viện, tuy nhiên tinh thần vẫn hoảng loạn, chưa thể tiếp xúc.

Như đã đưa tin, vụ án xảy ra vào trưa 25/4, thời điểm trên, một người đàn ông trong xã đi ăn cỗ về, thấy con gái nằm trên giường phủ kín chăn. Gọi mãi không thấy con gái dậy, anh này đến kiểm tra thì tá hỏa phát hiện nạn nhân đã bị siết cổ và chém vào đầu dẫn đến tử vong.

Theo người đàn ông này cho biết, trước khi vào nhà, anh thấy con trai hốt hoảng bỏ ra ngoài, gọi cũng không quay lại. Ngay sau khi phát hiện con gái tử vong, anh đã hô hoán mọi người và báo án lên công an xã.

Ngay khi nhận được thông tin, chính quyền địa phương đã lập tức chỉ đạo lực lượng phong tỏa hiện trường vụ án mạng, các cơ quan chức năng của tỉnh sau đó cũng có mặt vào cuộc điều tra.

Kết quả bước đầu xác định nghi can liên quan đến vụ án mạng này là Lò Văn Biên (20 tuổi, là anh trai ruột nạn nhân), Biên bị tình nghi đã sát hại em gái trong lúc ngáo đá.

Được biết, ở địa phương, gia đình nghi phạm thuộc diện hộ nghèo, bố mất sớm, mẹ đi bước nữa. Thời điểm xảy ra vụ án, bố dượng của đối tượng đi uống rượu, không ở nhà, mẹ đi làm thuê ở Hải Dương. Còn nạn nhân học hết lớp 8, phải bỏ học ở nhà phụ giúp bố mẹ. Biên là người không có nghề nghiệp ổn định, thường xuyên đi lang thang và nghiện ma túy.

Đức Hoà (TH - Nld.com.vn)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới