TIN TỨC » Dòng sự kiện

Gia cảnh hung thủ giết sinh viên ở giảng đường như thế nào?

Thứ sáu, 21/12/2012 14:32

"Mới hai tháng tuổi, bố mẹ nó đã bỏ nhau, bố đi xây dựng gia đình, thế nên gia đình bên ngoại phải thay nhau nuôi nấng đến lúc nó vào đại học, chỉ còn một năm nữa ra trường, ai ngờ lại xảy ra kết cục này...".

Chiều muộn, một người đàn ông trong dáng điệu tất tả xuất hiện ở Phòng Cảnh sát hình sự (Công an TP Hà Nội). Đó là anh Bùi Tiến Hải – bố của Bùi Ngọc Quân (SN 1991), hung thủ đâm chết sinh viên Vũ Ngọc Cương (SN 1992) ở Bắc Ninh ngay tại giảng đường của trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ (Hà Nô.

Trong cuộc trò chuyện vội vã anh Hải tỏ ra rất đau buồn và tự trách bản thân mình trước tội lỗi của đứa con trai. “Tôi rụng rời chân tay khi nghe con mình gọi điện vừa khóc vừa nói việc gây án mạng tại trường học. Tiếng nó nghẹn lại khi nói lời xin lỗi trước tội ác của mình” – anh Hải cho biết.

Bùi Ngọc Quân tại cơ quan công an.

Theo địa chỉ chúng tôi tìm đến nơi sinh sống của Quân. Đó là một căn nhà nhỏ chỉ rộng chừng hơn 10m2, nằm sâu hút trong một con ngõ của phố Nguyễn Khuyến, Đống Đa, HN.

Bà Hạnh chủ nhà cũng là bác ruột, người đã từng nuôi nấng Quân đau đớn kể: "Mới hai tháng tuổi, bố mẹ nó đã bỏ nhau, bố đi xây dựng gia đình, thế nên gia đình bên ngoại phải thay nhau nuôi nấng đến lúc nó vào đại học, chỉ còn một năm nữa ra trường, ai ngờ lại xảy ra kết cục này”.

Vào tối ngày 19.12, căn nhà nhỏ của bà Hạnh đã xáo động khi công an đến thông báo Bùi Ngọc Quân có liên quan đến vụ án mạng tại trường học, cả nhà bà Hạnh tất tả chia nhau đi tìm cháu. Sau khi tìm thấy đứa cháu tội lỗi, gia đình đã động viên và đưa Quân lên cơ quan công an đầu thú.

Giảng đường C.102 nơi xảy ra vụ án mạng

Bà Hạnh kể tiếp, mẹ Quân sau khi sinh con đau yếu triền miên nên không có công việc. Đã có thời gian bà Hạnh xin cho vào làm tại một trường mẫu giáo nhưng do sức khỏe yếu lại phải nghỉ. Với đồng lương giáo viên ít ỏi của mình, bà Hạnh hằng tháng vẫn phải trích ra giúp em gái nuôi con ăn học. Thời gian đầu Quân sống cùng mẹ ở bên nhà ông bà ngoại. Khi Quân học hết tiểu học, ông ngoại qua đời nên bà Hạnh đã đón cháu về chăm sóc.

Sau khi học hết PTTH, Quân chọn thi vào Học viên Ngân hàng, do thiếu điểm nên đã chuyển sang trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ theo nguyện vọng 2. Theo bà Hạnh thì Quân vốn hiền lành nhưng cục tính, có thể do thiếu thốn tình cảm nên hay tỏ ra cực đoan. Có lần Quân đã đập vỡ cả cửa kính phòng vệ sinh rồi dùng mảnh vỡ cứa vào tay vì bị bà ngoại mắng.

“Mới đây tôi có bảo giờ bà ngoại bệnh nặng không nói được, mẹ cũng đau yếu, cháu nên chuyển về bên đó để săn sóc nhau, nhưng rồi sự việc có ai ngờ...” – bà Hạnh nói trong nước mắt.

Trước khi phạm tội ác, Bùi Ngọc Quân đã từng có 2 tiền sự, vào năm 2008, bị Công an phường Văn Miếu (Đống Đa) phạt hành chính về hành vi Gây rối trật tự công cộng; năm 2009 bị Công an phường Vĩnh Tuy (quận Hai Bà Trưng) xử phạt về hành vi xâm hại sức khỏe người khác.

Trong căn phòng tạm giam của cơ quan công an, khi chúng tôi vào ghi hình thấy Bùi Ngọc Quân tỏ ra lầm lì, khuân mặt không biểu lộ cảm xúc. Không hiểu Quân đang nghĩ gì về tội lỗi của mình sau nhát dao oan nghiệt.

Dân trí