TIN TỨC » Dòng sự kiện

Giả cảnh sát, lừa bà lão chuyển 110 triệu đồng vào tài khoản

Thứ ba, 15/04/2014 15:34

Bị nhóm lừa đảo đe doạ "sẽ bỏ tù" và niêm phong tài khoản, bà Huệ vội vàng chuyển 110 triệu đồng sang tài khoản khác để chúng "kiểm tra".

Ngày 14/4, Phòng CSĐT tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (PC46) Công an TP HCM đã bắt khẩn cấp Lin Chin Sheng (tức A Khải, 41 tuổi, quốc tịch Đài Loan) để điều tra về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo thông tin từ cảnh sát, bà Huệ (61 tuổi) ở quận 6 (TPHCM) là người đã làm đơn trình báo sự việc. Bà cho biết có một người giả danh nhân viên tổng đài gọi điện cho bà thông báo nợ cước gần 9 triệu đồng. Bà Huệ thắc mắc thì được chúng chuyển máy cho một “cán bộ” công an Hà Nội giải thích và thông báo rằng: bà có liên quan đến đường dây rửa tiền.

Lin Chin Sheng bị bắt khẩn cấp.

Tiếp đó, chúng yêu cầu bà phải chuyển toàn bộ tài khoản của mình sang một tài khoản khác để kiểm tra. Nếu thấy không có dấu hiệu vi phạm, số tiền này sẽ được trả lại. Nếu bà không hợp tác, chúng sẽ bỏ tù và niêm phong toàn bộ 110 triệu trong tài khoản của bà.

Quá sợ hãi, bà Huệ đã làm theo lời nhóm người này. Nhưng chờ mãi không thấy tiền được chuyển lại, bà mới biết mình bị lừa.

Nhận thấy đây là một nhóm lừa đảo tinh vi bằng các thiết bị công nghệ hiện đại, ngay lập tức, phòng CSĐT tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (PC46) Công an TP HC đã phong tỏa tài khoản. Tuy nhiên, trước đó nhóm lừa đảo đã kịp rút 2 lần tổng cộng 25 triệu đồng. Lần theo những manh mối, các trinh sát đã bắt được Lin Chin Sheng

Người đàn ông này thừa nhận từng có tiền án tại Đài Loan về tội danh cho vay nặng lãi và cướp có súng. Hồi tháng 1, hắn nhập cảnh vào Việt Nam để dụ dỗ nhiều người lập tài khoản, thẻ ATM ghi nợ quốc tế cung cấp cho đồng bọn ở Đài Loan dùng để gọi điện lừa đảo. Cuối tháng 3, hắn đã chuyển 2 tài khoản cho đồng bọn và hưởng 28 triệu đồng.

Hiện tại, công an vẫn đang tiếp tục mở rộng điều tra vụ án.

Trước đó, một vụ việc tương tự cũng xảy ra tại TP.HCM. Với chiêu thức giả cảnh sát để lừa tiền, Yang Ti An (quốc tịch Đài Loan - Trung Quốc) và Nguyễn Hoàng Sơn (32 tuổi) đã bị bắt vì tội danh lừa đảo tài sản.

Yang Ti An và Sơn tại cơ quan điều tra.

Nạn nhân là chị Loan ngụ tại quận Tân Bình, TPHCM. Vào ngày 4/4 chị nhận được một cuộc điện thoại thông báo nợ cước 8 triệu đồng. Để chứng thực, chúng dùng một "cảnh sát" giả nói với chị rằng, chị liên quan đến hoạt động rửa tiền và yêu cầu chuyển 600 triệu vào tài khoản khác để kiểm tra.

Rất may, chị Loan trước khi chuyển tiền cho chúng đã tỉnh táo báo cho Công an quận Tân Bình và phong tỏa tài khoản. Không thấy tiền chuyển đến, chúng đã liên lạc với chị Loan, hẹn gặp trực tiếp để "xác minh" trước 200 triệu đồng. Tại lần gặp này, chúng đã bị công an tóm gọn.

phunutoday