TIN TỨC » Dòng sự kiện

Giải golf Việt Nam nghiệp dư mở rộng & Vô địch nữ quốc gia 2011: Rầm rộ và chất lượng

Thứ năm, 09/06/2011 08:51

Giải năm nay sẽ diễn ra từ ngày 09 đến ngày 12/06 tại sân golf Dunes thuộc câu lạc bộ golf Đà Nẵng với sự tham gia của nhiều tay golf xuất sắc của Việt Nam và khu vực.

Việc lựa chọn sân Dunes của câu lạc bộ golf Đà Nẵng - một sân golf rất đẹp và vô cùng thách thức, được thiết kế bởi tay golf huyền thoai “Cá mập trắng” Greg Norman - là chủ nhà của giải năm nay sẽ là một thử thách khó khăn nhưng hấp dẫn đối với các tay golf xuất sắc nhất trong khu vực. Bên cạnh đó, giải golf Việt Nam nghiệp dư mở rộng cũng sẽ là động lực thúc đẩy sự phát triển du lịch golf cho khu vực miền Trung nói riêng và Việt Nam nói chung.

Sân golf Dunes. Ảnh: Internet.

Bên cạnh các golfer nghiệp dư của chủ nhà, mỗi quốc gia thuộc ASEAN sẽ được cử không quá 3 tay golf dưới 23 tuổi có điểm chấp (handicap) tối đa là 4 tham dự. Các tay golf nước ngoài đang sống và công tác tại Việt Nam muốn thi đấu phải có điểm chấp không quá 9 và phải được Câu lạc bộ golf của mình cử đi, mỗi Câu lạc bộ golf chỉ được cử 1 vận động viên nước ngoài xuất sắc nhất tham dự. Thông tin từ BTC cho biết sẽ có tổng cộng sẽ có 100 tay golf nam tranh tài trong 04 ngày thi đấu với thể thức đấu gậy 72 lỗ. Sau 36 lỗ, BTC sẽ chọn ra 60 tay golf có điểm số tốt nhất để chơi ba vòng cuối cùng, golf thủ có điểm cao nhất sẽ trở thành Nhà Vô địch. Ngoài ra BTC cũng sẽ trao cúp cho 5 tay golf có thứ hạng cao nhất. Đặc biệt năm nay, một đoàn đại biểu gồm 5 thành viên của tổ chức R&A và Liên Đoàn Golf Châu Á Thái Bình Dương sẽ đến để thị sát giải đấu. Điều này khẳng định sự trưởng thành của giải Việt Nam nghiệp dư mở rộng. Song hành với giải Việt Nam nghiệp dư mở rộng, Hiệp hội Golf Việt Nam tổ chức giải Vô địch nữ Quốc gia lần thứ 4. Dự kiến giải sẽ quy tụ 24 tay golf nữ, có điểm chấp tối đa không quá 20. Với phong trào golf nữ ngày một lớn mạnh tại Việt Nam, giải đấu sẽ góp phần ươm mầm tài năng cũng như mở rộng phong trào golf cho phái đẹp. Đây cũng là những nỗ lực của Hiệp Hội golf Việt Nam trong việc bình đẳng giới của sân chơi hấp dẫn này. Lịch thi đấu giải Vietnam Amateur Open:   Ngày 08/6: Đăng ký, đấu tập   Ngày 09/6: Vòng 1 Ngày 10/6: Vòng 2 Ngày 11/6: Vòng 3 Ngày 12/6: Vòng cuối, Lễ trao giải

Tinthethao