TIN TỨC » Dòng sự kiện

Giao cấu với xác chết: Nạn nhân bị "làm nhục" đến chết?

Thứ sáu, 03/02/2012 16:54

Thông tin mới nhất từ cơ quan điều tra, vụ giao cấu với xác chết ngày 27/1/2012 tại Ứng Hoà- Hà Nội nhiều khả năng nạn nhân đã bị xâm hại, hiếp dâm dẫn đến chết.

“Yêu râu xanh” tự đi báo án

Tối 26/1 (tức mùng 4 Tết), Nguyễn Văn Phong (SN 1987, trú tại thôn Miêng Thượng, Ứng Hòa, Hà Nội) đến nhà người chú cùng thôn chơi bài. Sau khi vừa chơi bài vừa uống vài cốc bia đến khoảng 22h, Phong về nhà. Khi đi vệ sinh, anh ta phát hiện một phụ nữ đang nằm ngửa tại ngôi nhà đang xây dựng của gia đình đã đến gần sờ vào người chị này. Không thấy người phụ nữ này phản ứng gì, anh ta đã thực hiện hành vi giao cấu với chị này. Thực hiện xong, Phong bỏ vào nhà rồi ngủ tiếp.

 Khoảng 7h30 sáng hôm sau, khi tỉnh dậy, Phong sang nhà bên kiểm tra, thấy người phụ nữ này vẫn nằm như vậy, anh ta vội vã hô hoán người đưa nạn nhân đi cấp cứu và chạy đến cơ quan công an trình báo có xác chết tại nhà của mình nhưng giấu nhẹm chuyện đã… giao cấu với nạn nhân.   Đúng 8h sáng 27/1/2012 (tức mồng 5 Tết) khi mọi người còn đang “hưởng” không khí du xuân đầu năm mới thì công an huyện Ứng Hòa nhận được tin báo phát hiện một xác nữ giới trong ngôi nhà đang xây dở của Nguyễn Văn Phong (SN 1987, trú tại thôn Miêng Thượng, Ứng Hòa, Hà Nội).

Nhận được tin báo, công an huyện Ứng Hòa, Hà Nội đã xuống hiện trường tiến hành điều tra nguyên nhân vụ việc. Qua xác minh, cảnh sát xác định, người phụ nữ này đã lang thang ở khu vực xã Hoa Sơn, huyện Ứng Hòa từ ngày 27 Tết và có biểu hiện không phải là người bình thường.

Tuy nhiên, qua khám nghiệm sơ bộ, lực lượng công an huyện Ứng Hòa xác định đây không phải là cái chết thông thường. Ngay lập tức, thông tin được chuyển về Phòng Cảnh sát Hình sự Công an Hà Nội.   Tiếp đó, ngay trong sáng cùng ngày, Đội trọng án 2, Công an Hà Nội đã xuống hiện trường phối hợp với Công an huyện Ứng Hòa; Phòng Kỹ thuật Hình sự CATP tiến hành điều tra, nguyên nhân cái chết của nạn nhân.   Qua khám nghiệm sơ bộ xác định nạn nhân là nữ giới khoảng 25-35 tuổi, cao 1,58 mét, thể trạng trung bình, tóc đen cắt ngắn, nốt ruồi có lông đen ở dưới mép phải khoảng 2,2 cm; nạn nhân mặc quần bò màu xanh, áo véc dài tay màu nâu, bên trong mặc áo phông dài tay, cổ bèo, thân áo màu đen, cổ và hai cánh tay có hoa văn không rõ hình màu trắng đen. Sơ bộ cho thấy trên người nạn nhân không có dấu vết thâm tím. Tuy nhiên, qua khám nghiệm cho thấy “vùng kín” của nạn nhân đã bị xâm hại, có dấu hiệu của vụ hiếp dâm dẫn đến chết.   Tạm gác lại những háo hức, rộn ràng ngày xuân, lực lượng công an đã quyết tâm phá án nhanh gọn nhất. Thượng tá Nguyễn Bá Ngọc - Đội trưởng Đội trọng án 2, Công an Hà Nội - đã huy động gần 20 trinh sát của Đội vào cuộc. Đến sáng 29/1, chân dung nghi phạm đã đưọc hé lộ khi các trinh sát đã làm rõ được thời gian “bất minh” của Nguyễn Văn Phong, người đã báo án. Ngay sau đó, Phong được triệu tập. Và tại cơ quan điều tra, bước đầu Phong đã khai nhận toàn bộ hành vi nêu trên.   Được biết, Phong đã có vợ và cậu con trai 3 tuổi. Phong là con cả trong gia đình có hai em trai, anh ta theo bố đi làm các công trình xây dựng.    Trinh sát “ăn ké” hội làng để phá án

Theo Thượng tá Ngọc, để phá án, các trinh sát Đội trọng án 2 chỉ được chợp mắt được 2-3 tiếng trong phòng điều tra của công an huyện Ứng Hòa. “Chăn màn không đủ, lạnh mà vẫn động viên nhau cố gắng chợp mắt để mai có sức “chiến đấu” tiếp- thượng tá Ngọc kể.   Vị chỉ huy 52 tuổi cho biết, sau khi có kết quả khám nghiệm, Công an Hà Nội đã phải “tung” 60 trinh sát vào cuộc điều tra với 5 mũi trinh sát tiến hành rà soát nghi phạm, truy tìm tung tích nạn nhân. Tham gia phá án, nhiều trinh sát đã phải lỗi hẹn với gia đình. Có trinh sát vội vã chia tay người vợ mới cưới chưa đầy một tháng để tham gia lần tìm dấu vết hung thủ. Có trinh sát lặn lội hàng trăm cây số lên đơn vị cùng đội đội đi đánh án…   Phá án ngày Tết, quán xá hầu như không có. Đến bữa, các trinh sát phải ăn nhờ mì tôm của dân để cầm cự, thậm chí họ còn phải ăn “ké” hội làng thôn Trần Đăng, xã Hoa Sơn. “Vất vả nhưng chúng tôi đều tự hào vì chỉ sau hai ngày, vụ án đã được phá và nghi phạm đã sa lưới”- thượng tá Ngọc chia sẻ.   Hiện Cơ quan CSĐT Công an huyện Ứng Hòa đang tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Văn Phong để làm rõ hành vi hiếp dâm Đồng thời, cảnh sát cũng đang truy tìm tung tích nạn nhân nữ giới có đặc điểm trên.   Ai là thân nhân của người phụ nữ có đặc điểm trên hoặc là họ hàng thân thích biết thông về gia đình của người phụ nữ này, đề nghị hãy liên hệ về Công an huyện Ứng Hòa theo số: 04.3882410 hoặc 0983026789 gặp Trung tá Nguyễn Thành Trung, Phó Trưởng Công an huyện Ứng Hòa để phối hợp giải quyết.

VnMedia