TIN TỨC » Dòng sự kiện

Giây phút cô gái chứng kiến người yêu sát hại bố mình

Thứ năm, 07/03/2013 10:36

Nghe tiếng kêu thất thanh vang lên, Lê và mẹ chạy vào thì thấy ông Oanh nằm bất động trên vũng máu, bên cạnh Lưu đang cầm con dao, mặt đằng đằng sát khi. Cô cố đẩy Lưu ra khỏi nhà rồi ngất đi không biết gì nữa.

Những ngày qua, người dân huyện Yên Thành, Nghệ An chưa hết xôn xao vụ sát hại ông Nguyễn Văn Oanh, trú tại xóm 8, xã Tiến Thành, huyện Yên Thành do con rể tương lai - Lê Văn Lưu, 30 tuổi, ở xóm 5, xã Diễn Tháp (Diễn Châu - Nghệ An) xuống tay. Lưu vốn là bạn làm ăn cùng với ông Oanh, sạu nhiều lần qua lại, Lưu có quen với Ngyễn Thị Lê, con gái ông Oanh. Sau một thời gian tìm hiểu, hai người quyết định đi tới hôn nhân nhưng ông Oanh đã phản đối vì biết Lưu là người chơi bời, rượu chè, cờ bạc mà không tu chí làm ăn.

Hiện trường vụ án và đối tượng Lê Văn Lưu.

Vì bị ngăn cấm đến với người mình yêu nên Lưu đã nuôi kế hoạch trả thù ông Oanh. Nghĩ là làm, vào khoảng 0h30’ ngày 3/3, khi cả gia đình ông Oanh đang ngủ thì nghe tiếng kêu thất thanh của ông vang lên: “Trời ơi! ai đâm tau rứa bay?”.   Khi bà Phương (vợ ông Oanh - PV) và Lê chạy vào thì chứng kiến một cảnh tượng kinh hoàng, ông Oanh nằm bất động dưới vũng máu đầm đìa, ngay sát đó là Lưu đang cầm cán con dao đang cắm vào người ông Oanh. Chưa kịp định thần, hai mẹ con bà Phương vội đến xô Lưu ra rồi gọi hàng xóm đưa ông Oanh đi cấp cứu nhưng do vết đâm trúng tim nên ông đã tử vong. “Lúc đó hai mẹ con em nghe người ta nói bố em chết rồi thì ngất đi tại chỗ chứ không biết gì nữa. Mãi hôm sau em mới tỉnh nhưng sự việc không còn cứu vãn được nữa. Em hận Lưu vô cùng vì đã lấy đi mạng sống của bố em. Không hiểu sao đời em lại khổ như vậy”, Lê nói với chúng tôi khi hai hàng nước mắt tuôn trào. Sau khi đâm chết ông Oanh, Lưu đã đến cơ quan công an đầu thú. Tại cơ quan điều tra, Lưu khai nhận, do hơn một năm đi lại với gia đình ông Oanh nên Lưu đã quen thuộc mọi đường đi trong nhà. Đêm đó, Lưu vốn có ý định từ trước thấy trời mưa rét, cho rằng đây là cơ hội giết ông Oanh nên hắn cầm theo con dao nhảy vào tường rào phía sau rồi vào phòng nơi ông Oanh đang nằm ngủ. Nhìn thấy ông Oanh ngủ say, Lưu đưa tay sờ trúng chỗ tim rồi vung dao đâm một nhát chí mạng, thủng tim nạn nhân.

Đất Việt