TIN TỨC » Dòng sự kiện

Giết người dã man tại chung cư LakeSide: Bắt sát thủ giả người giao hoa

Thứ sáu, 23/11/2012 10:43

Hung thủ chủ động làm quen với nạn nhân nên biết được số nhà, hoàn cảnh của nạn nhân trước khi ra tay giết, cướp.

Khoảng 6 giờ 30 ngày 22-11, Phòng CSĐT tội phạm về TTXH (PC45) Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã bắt khẩn cấp Nguyễn Phương Anh (ngụ phường 12, TP Vũng Tàu, hiện là sinh viên một trường cao đẳng nghề). Anh được xác định là nghi can chính trong vụ giết người dã man xảy ra tại chung cư LakeSide (phường Nguyễn An Ninh, TP Vũng Tàu) vào sáng 20-11.

Tìm hiểu nạn nhân trước khi gây án

Sau khi bắt Anh, công an thu được dao, chiếc áo khoác dính máu, đôi găng tay mà Anh sử dụng để gây án. Máy laptop mà Anh lấy sau khi giết bà Đoàn Thị Hồng (66 tuổi, ngụ căn hộ B1407, chung cư LakeSide) được thu hồi từ tiệm cầm đồ.

Thái độ của Phương Anh rất bình thản khi kể về quá trình gây án, giết người. Cách đây gần một tháng, Anh rủ một người bạn đi cướp. Cả hai mua sẵn dao, đi rảo các khu chung cư để tìm “con mồi”. Tuy nhiên, nửa chừng bạn Anh từ bỏ ý định. Riêng Anh vẫn giữ dao lại và thường đến công viên phía trước chung cư LakeSide ngồi uống nước. Tại đây, Anh gặp bà Đoàn Thị Hồng thường đẩy xe đưa cháu nội dạo chơi. Anh kiếm cớ làm quen, nói chuyện với bà Hồng một vài lần. Bà Hồng có kể bà nguyên giáo viên nghỉ hưu từ ngoài quê vào trông cháu, ban ngày các con đều đi làm, con dâu cũng là giáo viên, còn người giúp việc ra về lúc 9 giờ sáng mỗi ngày nên bà ở nhà một mình.

Nguyễn Phương Anh tại cơ quan điều tra. Hiện trường nơi bà Hồng bị giết trong căn hộ.

“Kịch bản” giết người       

Sáng 20-11, Anh mua một lẵng hoa, khẩu trang che kín mặt, mặc áo khoác, đeo găng tay, mang dao, cầm giỏ hoa đi lên chung cư LakeSide. Anh chờ người giúp việc ra về liền đi thang máy lên căn hộ B1407 và gọi cửa. Lúc bà Hồng nhìn ra, Anh chỉ lẵng hoa và nói: “Có học trò tặng hoa cho con dâu bà”. Bà Hồng mở cửa để Anh vào nhà. Bà bấm điện thoại gọi cho con dâu để Anh nói việc mang hoa tới. Anh không bỏ khẩu trang che mặt, giả vờ nghe điện thoại nhưng ngầm tắt máy. Do nghi ngờ nên bà Hồng bấm máy lại để gọi con dâu. Lập tức, Anh rút dao đâm bà Hồng nhiều nhát khiến bà gục xuống. Tưởng bà Hồng đã chết, Anh vào nhà vệ sinh rửa tay dính vết máu. Bà Hồng cố gượng bò ra phía cửa thì bị Anh nhìn thấy chạy đến chốt cửa lại. Bà Hồng tháo chiếc nhẫn đưa cho Anh, xin không giết đứa cháu nội đang nằm ngủ trong phòng. Nghe bà Hồng nói: “Tôi chỉ là người giúp việc” nhưng Anh thừa biết bà là ai nên tiếp tục đâm nhiều nhát đến khi nạn nhân nằm bất động. Anh vào phòng lục lọi, lấy chiếc laptop rồi bỏ đi. Bà Hồng đã tử vong do mất nhiều máu.

Sau đó, Anh mang chiếc laptop đi cầm tại tiệm cầm đồ, giặt chiếc áo khoác dính máu mang đi vứt tại khe núi. Anh vẫn đi học bình thường, coi như không có chuyện gì xảy ra cho tới khi bị bắt.

Được biết, sau khi vụ án mạng nghiêm trọng xảy ra, chủ đầu tư của chung cư LakeSide đã cho lắp đặt hệ thống camera quan sát tại chung cư, tăng cường lực lượng bảo vệ.

Pháp luật TP.HCM