TIN TỨC » Dòng sự kiện

Giết người yêu rồi ôm ngủ suốt đêm

Thứ sáu, 23/01/2015 16:17

Ngày 23.1, TAND TP.HCM mở phiên tòa lưu động tại quận Gò Vấp tuyên phạt Nguyễn Trọng Nhân (SN 1993, quận Gò Vấp) chung thân về tội Giết người và 3 năm về tội Cướp tài sản, tổng hợp hình phạt là chung thân.

Nhân và chị Huỳnh Thị Bích Trâm có quan hệ tình cảm. Năm 2010, hai người thuê phòng trọ tại quận Gò Vấp sống chung.

Tháng 4/2014, do Nhân không có công việc ổn định nên chị Trâm đòi chia tay. Hai người xảy ra mâu thuẫn, Nhân bỏ về nhà mẹ ruột lại phường 10, quận Gò Vấp sống.

Nhân đứng nghe tuyên án

Tối 29.4.2014, Nhân đi bộ đến phòng trọ gặp Trâm chơi và ngủ lại. Khoảng 3 giờ sáng hôm sau, khi Trâm đang ngủ say, Nhân lấy điện thoại của người yêu và thấy có tin nhắn hẹn hò với người đàn ông khác. Nhân nảy sinh ý định sát hại người tình và dùng hai tay bóp cổ cho đến khi tử vong.

Ngay sau đó, Nhân ba lần tìm cách tử tự nhưng bất thành. Do mệt, Nhân nằm cạnh Trâm ngủ đến khoảng 17 giờ cùng ngày. Thức dậy, Nhân lấy xe gắn máy, chiếc bóp bên trong có 900 nghìn đồng của nạn nhân đi đến quán internet gần đó chơi game.

5 giờ sáng ngày 1.5.2014, Nhân tìm về tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu với ý định thông báo cho gia đình chị Trâm biết sự việc. Tuy nhiên, do không tìm được nhà nên chiều cùng ngày, hắn quay trở lại TP.HCM. Sáng 2/5/2014, Nhân đến công an đầu thú.

Tại phiên tòa, Nhân thừa nhận toàn bộ hành vi đã gây ra. Nhân xin lỗi gia đình bị hại và mong muốn nhận được sự khoan hồng của pháp luật.

HĐXX nhận định, hành vi cua Nhân là đặc biệt nghiêm trọng, đáng nhẽ phải sử dụng hình phạt loại trừ vĩnh viễn khỏi xã hội. Tuy nhiên, trong quá trình điều tra cũng như trong phiên tòa, bị cáo thành khẩn, hối hận, thân nhân tốt, ra đầu thú… nên tòa quyết định tuyên phạt mức án trên.

Theo Danviet.vn