TIN TỨC » Dòng sự kiện

Góc khuất đằng sau nghề người mẫu thời trang cao cấp

Chủ nhật, 03/01/2016 10:24

Nghề người mẫu thời trang cao cấp tại Trung Quốc có rất nhiều góc khuất đầy bi thương và đẫm nước mắt.

Tờ báo rất nổi tiếng của Mỹ là 'The New York Times' mới đây đã đăng một bài viết nói về mặt tối của ngành công nghiệp người mẫu thời trang cao cấp tại Trung Quốc. Bài viết với tựa đề: 'Những góc khuất của giới người mẫu trong ngành công nghiệp thời trang cao cấp' đã phơi bày rất nhiều khía cạnh tiêu cực trong ngành công nghiệp người mẫu tại Quốc gia đông dân nhất thế giới.

Nghề người mẫu thời trang tại Trung Quốc có rất nhiều góc khuất bí ẩn và bi thương

Trong phần mở đầu, tác giả bài viết đã đề cập tới một người mẫu có tên Lana đang làm việc tại Trung Quốc. Cô gái này ăn trứng luộc hàng ngày và thậm chí có khi 10 ngày liên tiếp Lana chỉ ăn trứng. Nguyên nhân xuất phát từ việc cô phải giữ thân hình của mình thật chuẩn, không được tăng cân để đảm bảo các quy định của hợp đồng.

Công việc thường ngày của những người mẫu mà tác giả bài viết tiếp xúc là làm gương mặt đại diện cho các thương hiệu xe thể thao. Họ không chỉ phải ăn mặc đẹp mà cần có thái độ và phong cách thật quyến rũ. Các người mẫu này làm việc mỗi ngày với mức lương khoảng 3.000 Nhân dân tệ (khoảng hơn 10 triệu đồng). Tuy vậy, họ chỉ được giữ khoảng 40% số lương của mình. Tại Bắc Kinh, tác giả bài viết tiếp xúc với 13 người mẫu gồm 4 nam và 9 nữ sống chung trong 1 căn phòng chật hẹp. Đa phần họ đều ít hơn 18 tuổi và chủ yếu đến từ Đông Âu.

Nghề người mẫu đương nhiên sẽ không tránh khỏi những cám dỗ. Một người mẫu 26 tuổi đã từng bị ép phải làm công việc phục vụ bàn trên tàu vào ban đêm. Cô đã từ chối công việc này và bị sa thải ngay sau đó. Một người mẫu khác đến từ Canada từng bị ép đi 'giải trí' cùng doanh nhân người Trung Quốc với giá 10.000 USD/đêm (khoảng 225 triệu đồng/đêm). Cô gái đã từ chối và sau đó trở về nhà trong nước mắt.

Nghề người mẫu thời trang cao cấp không tránh khỏi những giọt nước mắt và sự mệt mỏi

Tác giả bài viết kết luận rằng tại Trung Quốc, khi đã xác định mình trở thành người mẫu thì họ sẽ phải chịu những sự cám dỗ rất lớn từ tiền bạc và ma túy. Những người mẫu nam có tuổi thường quan hệ với các người mẫu tuổi teen (họ thường sống chung với nhau). Sau giờ làm việc tại hộp đêm, những buổi tiệc có thể sẽ trở thành các hình thức mại dâm tinh vi.

Click xem thêm: Mỹ Linh “nồng nàn” với trang phục họa tiết trái tim

TiTi (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới