TIN TỨC » Dòng sự kiện

Hàng xóm chẳng bao giờ thấy mặt bầu Kiên

Thứ tư, 22/08/2012 10:15

"Tòa biệt thự của ông Kiên kín cổng, cao tường... Ông Kiên đi suốt ngày, khi nào về thì xe chạy thẳng vào sân nên chẳng bao giờ hàng xóm thấy mặt ông ấy cả", bà Yến - Tổ trưởng Tổ dân phố nơi bầu Kiên sinh sống cho biết.

Ngày 21.8, cơ quan CSĐT Bộ Công an cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với ông Nguyễn Đức Kiên - Phó Chủ tịch Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp VN (VPF); Chủ tịch CLB Bóng đá Hà Nội, nguyên Phó Chủ tịch Hội đồng sáng lập Ngân hàng ACB về hành vi kinh doanh trái phép.

Sáng 21.8, có mặt tại nhà riêng ông Nguyễn Đức Kiên (ở khu biệt thự 1,3ha, ngõ 27 Xuân Diệu, Quảng An, Tây Hồ, Hà Nội), phóng viên chúng tôi ghi nhận không khí yên ắng bao trùm quanh ngôi biệt thự này. Cửa nhà ông Kiên đóng im lìm, chỉ có 4 bảo vệ thi thoảng ra vào.

Bà Ngô Thị Bạch Yến (trái) trao đổi với báo chí chiều 21.8.

Trao đổi với phóng viên, bà Ngô Thị Bạch Yến - Tổ trưởng Tổ dân phố số 25 phường Quảng An, cho biết: "Gia đình ông Kiên chuyển đến ở tại biệt thự ngõ 27 Xuân Diệu từ năm 2005. Do đó là khu đất mới giải tỏa, được phân vào tổ dân phố 1,3 ha nhưng chưa có tổ trưởng nên tối 20.8, khi cơ quan chức năng đến khám xét nhà riêng của ông Kiên, tôi đã được mời sang chứng kiến.

Theo như những gì tôi nghe trong lệnh khám nhà thì ông Kiên bị bắt vì kinh doanh bất hợp pháp. Việc khám xét kéo dài khoảng 1 giờ đồng hồ với sự tham gia của 10 cán bộ công an. Khi công an đọc lệnh bắt, khám xét đối với ông Kiên, mẹ và vợ ông Kiên cũng có mặt ở nhà. Người nhà còn phải pha nước gừng cho bà Lan - vợ ông Kiên uống".

Bà Yến cho biết thêm, dù làm tổ trưởng dân phố đã 3 năm nay, nhưng bà chưa bao giờ nhìn thấy ông Kiên. Bà chỉ biết mặt ông Kiên qua báo chí. "Tòa biệt thự của ông Kiên kín cổng, cao tường, luôn có mấy bảo vệ canh giữ. Ông Kiên đi suốt ngày, khi nào về thì xe chạy thẳng vào sân nên chẳng bao giờ hàng xóm thấy mặt ông ấy cả. Tối qua mới là lần đầu tiên tôi được nhìn thấy ông Kiên ở ngoài đời".

Dân Việt