TIN TỨC » Dòng sự kiện

Hà Nội mưa dông dữ dội, cây đổ đè chết 1 người

Thứ năm, 05/06/2014 07:04

Đang đi chở khách trong mưa, xe taxi của anh Dần bị một cây to đè ngang khiến anh Dần tử vong tại chỗ, người khách đi cùng may mắn chỉ bị xây xước nhẹ.

Một vụ tai nạn thương tâm xảy ra trong cơn mưa, khi lái xe Nguyễn Hữu Dần của hãng taxi Group thiệt mạng trong trận mưa khi lái xe trên đường Hùng Vương (đoạn trước vườn hoa Mai Xuân Thưởng) đã bị một cây xà cừ cổ thụ có đường kính gần 1m đổ chắn ngang đường đè bẹp chiếc xe taxi BKS 29A – 973.24.

Cây xà cừ đổ vắt ngang đường Hùng Vương, đè bẹp chiếc xe taxi do anh Dần điều khiển đã khiến anh chết ngay tại chỗ. Được biết anh Dần có 1 vợ, 2 con, nhà ở phố Minh Khai – Hà Nội.

“Lúc đó, tôi nghe tiếng động mạnh chạy ra thì thấy cây xà cừ đã đè lên chiếc xe taxi. Sau đó, từ trong xe taxi có tiếng người phụ nữ kêu “các anh ơi cứu em”. Nghe thế, tôi và một người nước ngoài chạy ra tháo cửa xe đưa vị nữ hành khách ra ngoài. Nữ hành khách bị thương nhẹ nên sau đó được đưa vào bệnh viện Việt Đức để chữa trị”, một người đàn ông làm việc gần hiện trường xảy ra tai nạn cho hay.

Theo quan sát tại hiện trường, toàn bộ phần gốc của cây xà cừ đã bị mục không còn một chiếc rễ nào bán vào lòng đất, toàn bộ thân câu thì khá lớn khi trời mưa cộng với gió mạnh khiến phần gốc không bật lên là đổ xuống đường đè lên chiếc taxi qua đó. Chiếc xe bị đè vào phần đầu toàn bộ phần lái biến dạng hoàn toàn.

Một chiếc xe bị cây đè bẹp trên phố Phùng Hưng. Ảnh: Long sky - Otofun

Một chiếc ô tô khác cũng đã bị cây lớn đè trúng. Ảnh: Hoa HD - Otofun

Theo ghi nhận, lượng mưa không lớn nhưng gió giật mạnh, xuất hiện dông lốc. Nhiều khu vực tại Hà Nội như Đội Cấn, Cầu Giấy, Thanh Xuân... bị mất điện.

Nhiều cây xanh bị bật gốc, gãy đổ trên các phố Lý Thường Kiệt, Phùng Hưng, Nghi Tàm... Tại nhiều khu vực, dông lốc cũng đã cuốn bay hàng loạt mái tôn.

Trên diễn đàn Otofun, thành viên Chie85 cho biết: "Ngồi trong xe mà xe rung bần bật, bị cái thùng phuy bay vào xe mà mưa quá chưa biết móp méo thế nào".

Mái tôn bị gió quật bay xuống đường Hoa Lư. Ảnh: Thắng Nguyễn - Otofun

Cũng trên diễn đàn này, thành viên Conversehn cho biết, khi đi đến đoạn giữa cầu Thăng Long thì bị mưa to. Gió giật mạnh khiến các xe máy cứ phải ríu vào nhau để tránh, không ai dám đi.

Theo nhận xét, hiếm khi ở Hà Nội có gió mạnh như này. 

Cây cổ thụ đè nát chiếc Mercedes. Ảnh: Nguyễn Trường - Otofun

Hàng chục dùng sức "giải cứu". Ảnh: Nguyễn Trường - Otofun

Trên các tuyến phố như Thụy Khuê, Giảng Võ, Giải Phóng, Lê Duẩn, Trần Nhân Tông, Điện Biên Phủ - Trần Phú…hàng cây đổ, cành gẫy chắn ngang đường.

Đến 21h cùng ngày, cơ quan chức năng đã dùng cưa máy cắt từng khúc cây để đưa lái xe và người ra bên ngoài. Đến 22h cùng ngày, hiện trường vẫn đang được thu dọn.

Theo báo cáo nhanh của công ty Công viên Cây Xanh Hà Nội, trong trận mưa tối 4/6 đã có gần 20 trường hợp cây đổ, cành gẫy xuống đường. Cán bộ, nhân viên công ty sẽ khắc phục, dọn dẹp các cây đổ, cành gẫy ngay trong đêm để đảm bảo an toàn giao thông.

vietnamnet.vn