TIN TỨC » Dòng sự kiện

Hà Nội nên chọn đường Nhật Tân - Nội Bài đặt tên Đại tướng

Thứ sáu, 11/10/2013 11:13

Trước ý kiến bạn đọc cho rằng nên đổi tên đường Bắc Sơn thành đường Võ Nguyên Giáp, nhà sử học Dương Trung Quốc cho biết: Tôi cho rằng ý kiến đó rất hay.

Tuy nhiên, cũng cần phải lưu ý là không nên thay đổi tên đường phố, vì một nguyên tắc của Hội đồng đặt tên là tránh thay đổi. Kể cả những địa danh cổ, địa danh nôm cũng rất đáng trân trọng vì  đó là một giá trị. Và chúng ta không nên đổi từ giá trị này sang giá trị khác. Bắc Sơn cũng là một địa danh lớn trong lịch sử cách mạng, nên không thể cho rằng cái này hơn cái kia. Đó là chưa kể đến việc những phức tạp trong công tác quản lý hành chính khi phải thay đổi tên đường. Tôi nghĩ rằng chúng ta cần có thêm phương án khác.
Ý kiến nên chọn đường Nhật Tân - Nội Bài đang xây dựng để đặt tên đường Võ Nguyên Giáp cũng là ý kiến hay, nên suy nghĩ. Ta có thể khai thác nhiều khía cạnh khác nhau, nhưng nó phải đảm bảo yếu tố xứng tầm. Chính vì vậy trước khi đặt tên cho một con đường cần phải cân nhắc kỹ. Cân nhắc với tất cả thiện chí, thiện tâm, khách quan và không nên quá nóng vội. Những gì liên quan đến tôn vinh như tượng đài, tên đường... khi đã làm rồi là rất khó sửa lại.

 

Theo giaothongvantai.com.vn
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới