TIN TỨC » Dòng sự kiện

Hàng ngàn người Quảng Bình dọn đường đón Đại tướng

Thứ tư, 09/10/2013 21:47

Chiều 9/10, hàng ngàn người dân ven quốc lộ 1 đoạn từ sân bay Đồng Hới đến huyện Quảng Trạch (Quảng Bình) đã dọn dẹp vệ sinh hai bên đường để đón Đại tướng Võ Nguyên Giáp về nơi an nghỉ cuối cùng tại Vũng Chùa.

Nhiều đoạn dòng người kéo dài đến mấy trăm mét. Họ cặm cụi phát quang, quét dọn sạch sẽ hai bên đường. Trong đó bao gồm cả cựu chiến binh, phụ nữ và nhiều nơi có cả những em học sinh. Tất cả đều thấy vinh dự và tự hào khi được dọn đường cho Đại tướng về nơi an nghỉ. 

Người dân đoạn qua xã Quảng Tùng dọn vệ sinh hai bên quốc lộ 1 nơi linh cữu Đại tướng Võ Nguyên Giáp sẽ đi qua để về nơi an nghỉ cuối cùng .

Ông Trần Xuân Cảnh, Hội cựu chiến binh xã Quảng Tùng (huyện Quảng Trạch), nói: "Người dân ở đây chỉ có tấm lòng khi đón Đại tướng về quê. Đại tướng về đây an nghỉ là một niềm tự hào cho vùng quê này, nên ai cũng muốn đường về của Đại tướng được sạch sẽ".

Ông Đậu Minh Ngọc, chủ tịch UBND huyện Quảng Trạch, cho biết bà con sau khi bận bịu với việc khắc phục sau bão lũ đã ngay lập tức đổ ra đường tham gia làm vệ sinh với tinh thần tự nguyện hăng hái.

 

Theo Tuổi Trẻ