TIN TỨC » Dòng sự kiện

Hành trình sống thần kì của cậu bé sinh non 680g

Thứ tư, 27/11/2013 08:40

Một đoạn phim ngắn ghi lại giai đoạn kể từ khi bé chào đời mới 24 tuần, hành trình sống đầy khó khăn của bé tại bệnh viện và cho tới giờ bé gần tròn 1 tuổi khiến nhiều người phải xúc động.

Sinh sớm trước hẳn 3 tháng rưỡi (ở tuần 24), em bé Ward Miller đã có khởi đầu không hề dễ dàng cho cuộc sống của mình. Tuy nhiên nhờ tình yêu của cha mẹ, sự cống hiến tận tâm của đội ngũ y bác sĩ, y tá cũng như hệ thống máy móc hiện đại, cậu bé đã vượt qua gia đoạn sống đầy khó khăn một cách thần kì.  Được biết, Ward Miller là kết quả tình yêu của cha mẹ sau 4 năm kết hôn. Tuy nhiên vì không may mắn đã sinh non nên khi chào đời ngày 16/7/2012 cậu chỉ nặng 680g với thân hình non nớt, chân tay bé xíu, da dẻ nhăn nhúm... Ward đã phải sống trong lồng kính và giành lại sự sống trong 107 ngày tại bệnh viên Nhi quốc gia ở Columbus, Ohio, Mỹ. 

Benjamin Miller - cha của cậu bé là một nhiếp ảnh gia và anh đã làm bộ đoạn phim ngắn đầy cảm động về hành trình sống thần kì của cậu bé từ trong lồng kính đến khi trở về nhà.

Mẹ Lyndsey lần đầu tiên được bế con trai sau 4 ngày con chào đời.  Dù buồn nhưng mẹ cậu bé cũng đầy hãnh diện khi bế cậu con trai Ward Miller chưa  đầy 680gram trên vai. Người mẹ choáng ngợp bởi thời điểm này con trai phải sống nhờ một đống trang thiết bị hỗ trợ. Bé Ward đã phải trải qua 107 ngày trong lồng kính ở bệnh viện. Người mẹ chỉ biết nhìn con nằm trong lồng kính tại bệnh viện nhi quốc gia ở Columbus, Ohio. Thân hình cùng tay chân bé xíu. Cái đầu bé xíu của bé được y tá nâng lên chăm sóc trong những ngày đầu của cuộc đời mình. Bộ máy hô hấp giúp bé thở. Cha mẹ của bé cho hay đã từng trải qua thời điểm đen tối khi bác sĩ thông báo bé có thể  mắc các dị tật do sinh non. Người mẹ luôn âu yếm con trong những ngày nằm viện. Benjamin Miller và vợ Lindsey cùng cậu bé tại bệnh viện Nhi quốc gia tại Columbus, Ohio. Bé mỉm cười khi được nằm trong vòng tay mẹ. Ward được quấn chặt trong chiếc tã khi mà hầu hết các thiết bị y tế đã được gỡ bỏ. Cậu bé đã khóc thật to như một đứa trẻ bình thường khác khi ngồi vào xe chuẩn bị về nhà. Bé cười khúc khích khi chơi với đồ chơi cho thấy sự cải thiện về sức khỏe và cân nặng  rất rõ rệt. Biểu hiện đáng yêu trên gương mặt của bé. Mẹ Lyndsey dành cho bé một nụ hôn ngọt ngào khi thấy con phát triển từng ngày. Bé Ward có thể ăn sữa bằng bình tại nhà.  Bé cười khúc khích với mẹ. Rất nhiều người kinh ngạc khi bé sinh non lại có thể lớn nhanh như vậy. Cậu bé đang ăn bánh sinh nhật trong dịp sinh nhật tròn 1 tuổi vào ngày 16/7/2013. Bố cậu bé làm đoạn phim ngắn này nhằm truyền cảm hứng cho những bố mẹ chẳng may có con cái sinh non cũng như gửi lời cảm ơn tới đội ngũ y bác sĩ tại bênh viện Nhi quốc gia, Columbus, Ohio. Ward Miller khi 16 tháng tuổi. Con sẽ lớn lên hạnh phúc từng ngày và khỏe mạnh. 

Theo 2Sao.vn