TIN TỨC » Dòng sự kiện

Hé lộ nguyên nhân cháy tháp EVN

Thứ sáu, 16/12/2011 14:53

Như chúng tôi đã đưa tin, khoảng 16h20 phút chiều 15/12, trong khi một nhóm công nhân đang thi công thì cột khói đen bốc ra nghi ngút, trong ít phút đã bao phủ toàn bộ 2 tòa tháp cao 33 tầng của Điện lực Việt Nam.

May mắn thoát ra khỏi tòa nhà sau sự cố, một số công nhân đã hé lộ nguyên nhân gây cháy.

Chiều qua, vừa thoát ra khỏi tòa nhà đang bốc khói nghi ngút, anh Nguyễn Huy Học, một công nhân làm việc tại tầng hầm tòa tháp A, với gương mặt thất thần cho biết, tòa nhà bị cháy là do công nhân hàn xì để bắn xỉ lửa vào dây bông thủy tinh của máy điều hòa (vật liệu bảo ôn - cách nhiệt) sau đó lan ra khắp ba tầng hầm và gây khói lớn.

Khói đen bao phủ hai tòa tháp của Điện lực Việt Nam. (Ảnh: Vạn Xuân)

Cũng theo nam công nhân này, thời điểm xảy ra sự việc, trong 3 hầm có khoảng 20 công nhân đang làm việc. Toàn bộ 2 tòa tháp có khoảng 50 người đang làm việc. Lúc xảy ra sự việc, do đang làm việc ở dưới nên anh và một số người khác may mắn đã chạy thoát ra ngoài.   Hiện sau khi dập tắt được cột khói và giải cứu hết số công nhân mắc kẹt ra ngoài, gồm 1 người được đưa xuống bằng đường thang bộ, 7 người được đưa xuống bằng xe thang, hàng chục người khác được đưa xuống bằng hệ thống máy tời (vận thang)… lực lượng công an đang tổ chức khám nghiệm hiện trường để xác định nguyên nhân gây cháy.

Hàng trăm lính cứu hỏa và bộ đội đặc công đã được điều đến để giải cứu những công nhân mắc kẹt. (Ảnh: Vạn Xuân)

Hiện chưa có thống kê cuối cùng về số người thương vong. Tuy nhiên, nhiều công nhân bị bỏng đã được chuyển đến Bệnh viện Xanh-pôn điều trị.

Tòa nhà của Điện lực Việt Nam gồm 3 tầng hầm, với 2 tòa tháp 33 và 29 tầng nằm ở đầu phố Cửa Bắc (Ba Đình, Hà Nội). Tòa nhà là biểu tượng của ngành năng lượng, sau khi hoàn thành sẽ là trụ sở văn phòng làm việc cao cấp của Tập đoàn Điện lực với các tiện nghi sử dụng và trang thiết bị hiện đại bậc nhất tại Việt Nam. Dự tính sau khi hoàn thành, 2 tòa tháp này sẽ là một trong 10 tòa nhà đẹp nhất tại Hà Nội.

Nguyên nhân vụ cháy đang được điều tra làm rõ.

VnMedia