TIN TỨC » Dòng sự kiện

Hình nữ đại gia trị bệnh ở Mỹ đã chụp từ 3 năm trước?

Thứ hai, 26/03/2012 08:24

Sau khi chồng nữ đại gia công bố ảnh vợ bệnh nằm điều trị bên Mỹ, nhiều người nghi rằng gia đình này không trung thực, cung cấp hình chụp từ năm 2009.

Cuối tuần qua, ông Trần Văn Trí, người được vợ là bà Phạm Thị Diệu Hiền (Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Thủy sản Bình An - Bianfishco) ủy quyền điều hành mọi công việc của công ty cho biết vợ ông đang nằm điều trị bên Mỹ vì khối u ở ngực di căn vào gan tiếp tục tái phát. Kèm theo đó là hình ảnh người phụ nữ cạo trọc đầu mà ông Trí cho rằng người thân vừa chụp bà Hiền nằm trên giường bệnh để khẳng định với giới truyền thông rằng nữ đại gia không “bỏ trốn” như nhiều người đồn đoán.

Bức ảnh gây tranh cãi, cho rằng chụp bà Hiền vào ngày 16/9/2009

Tuy nhiên, dư luận vẫn cho rằng đã bị gia đình ông Trí “lừa” vì kiểm tra ngày chụp của tấm ảnh bà Hiền nằm trên giường bệnh là 16/9/2009. Như vậy, nếu đúng như thông tin trên ảnh thì đó không phải là hình ảnh bà Diệu Hiền bên Mỹ mà có thể là điều trị tại Singapore gần 3 năm trước?

Dư luận có thể đặt ra nhiều câu hỏi khác nhau. Tuy nhiên, phóng viên tìm hiểu vào thời điểm giữa tháng 6/2009 là thời điểm diễn ra Hội chợ Thủy sản quốc tế Việt Nam (Vietfish) tại TP HCM. Đây là hội chợ thủy sản quan trọng nhất Việt Nam và khu vực được tổ chức thường niên bởi Hiệp hội Chế biến và Xuất nhập khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP) tại Trung tâm triển lãm Quốc tế Sài Gòn. Tại hội chợ này nhiều người vẫn thấy bà Hiền tay bắt mặt mừng với nhiều lãnh đạo bộ ngành Trung ương và đối tác nước ngoài.

Như vậy cũng có thể giải tỏa được thông tin gia đình nữ đại gia “lừa” bằng bức hình chụp đã cũ vài thời điểm diễn ra Việt Fish. Điều này phù hợp với giải thích của người thân ông Trí là do máy ảnh mua mà không cài đặt ngày chụp nên ngày tháng ghi trên bức hình chụp ra là không trung thực chớ gia đình nữ đại gia hoàn toàn không dối mọi người.

Ở một diễn biến khác liên quan đến Bianfishco là tổ xác minh nợ của doanh nghiệp tiếp tục được duy trì dù UBND TP Cần Thơ đã có báo cáo gửi Thủ tướng trước ngày 25/3. Công việc của tổ công tác trong vài ngày tới là tiếp tục nắm thông tin tình hình số nợ tăng, giảm cũng như chờ ý kiến chỉ đạo từ Thủ tướng và UBND TP Cần Thơ sau khi nhận được báo cáo về các khoản nợ của Bianfishco. Tuy nhiên, trên thực tế thì tình hình nợ của Bianfishco vẫn phức tạp nên tổ công tác còn phải theo dõi sát sao lịch hoạt động trở lại của nhà máy, việc làm của công nhân cũng như các chế độ đối với người lao động…

Bà Hiền tại Việt Fish vào giữa tháng 6/2009 tổ chức ở TP HCM

Hiện tổ kiểm tra nợ Bianfishco yêu cầu cơ quan chức năng mời bà Hiền về nước để xúc tiến các công việc liên quan đến tài chính, trả nợ…. Nếu bị bệnh thì phải có bệnh án được cơ quan thẩm quyền hai nước xác nhận để gửi về từ Mỹ. Theo thống kê, tất các khoản nợ của Bianfishco gồm 10 tổ chức tín dụng với nợ tiền mua cá nông dân, các khoản nợ khác của Bianfishco và Công ty TNHH Diệu Hiền cùng cá nhân nữ đại gia là 1.560 tỉ đồng. Trong đó, nợ tiền cá nông dân đã trả được thêm được trên 16 tỷ đồng nên hiện chỉ còn nợ người nuôi cá 245 tỷ đồng.

Để giải quyết khó khăn cho doanh nghiệp, tổ công tác đề nghị UBND TP Cần Thơ có giải pháp xử lý tái cấu trúc lại Bianfishco. Nếu Bianfishco có dấu hiệu vi phạm pháp luật thì chuyển sang cơ quan chức năng có thẩm quyền quyết định xử lý, còn nếu mất cân đối nghiêm trọng thì đề nghị hướng dẫn thủ tục phá sản doanh nghiệp theo quy định của pháp luật.

Infonet