TIN TỨC » Dòng sự kiện

HLV Park Hang-seo và vợ không bị cách ly khi trở lại Việt Nam từ Hàn Quốc

Thứ hai, 24/02/2020 17:43

HLV Park Hang-seo vừa trở về Việt Nam từ Hàn Quốc, quốc gia ghi nhận có 7 người tử vong do Covid-19. Sau khi được được kiểm tra thân nhiệt và tình trạng sức khoẻ tại Sân bay quốc tế Nội Bài, cả hai vợ chồng ông đều khoẻ mạnh.

HLV Park Hang-seo cùng vợ là bà Choi Sang-a nhập cảnh vào Việt Nam tối 23/2 tại Sân bay quốc tế Nội Bài. Sự xuất hiện của ông nhận được sự quan tâm bởi ông đến từ Hàn Quốc, quốc gia ghi nhận có 7 người tử vong do Covid-19 và dịch bệnh đang diễn biến rất phức tạp tại nước này.

HLV Park Hang-seo tại sân bay Nội Bài

Theo tin từ Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP Hà Nội, Trung tâm đã điều tra tiền sử dịch tễ của ông Park Hang-seo và vợ. Theo đó, trong 15 ngày trước khi nhập cảnh, vợ chồng ông Park Hang-seo ở tại Thủ đô Seoul (Hàn Quốc), không có mặt tại vùng dịch. Hai vợ chồng ông đã được kiểm tra thân nhiệt và tình trạng sức khoẻ tại Sân bay quốc tế Nội Bài, tình trạng khoẻ mạnh.

Sau thời gian ngắn được kiểm tra y tế, vợ chồng ông Park đã nhanh chóng lên xe ô tô, rời sân bay về khu biệt thự dành cho chuyên gia nước ngoài tại Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam.

Do tính chất công việc làm việc với Đội tuyển quốc gia Việt Nam, HLV Park Hang-seo và vợ được nhập cảnh và chịu sự giám sát y tế chặt chẽ của ngành y tế Hà Nội.

Mặt khác, từ 15h chiều nay 24-2, Bộ Y tế mới bắt đầu áp dụng tờ khai sức khỏe với hành khách nhập cảnh từ Hàn Quốc, việc có cách ly 14 ngày với người từ vùng dịch của Hàn Quốc (có 2 tỉnh/thành đang có dịch) như đề xuất của Hà Nội và TP.HCM còn đợi kết luận của phiên họp thường trực Chính phủ vào chiều nay.

Trước đó, trợ lý thân cận Lee Young-jin đã tới Việt Nam từ ngày 20/2. HLV thể lực và trợ lý ngôn ngữ Lee Jung-hak đều đã tới Hà Nội từ ngày 12/2. Riêng bác sĩ Choi Ju-young có việc riêng quay lại Hàn Quốc. Tuy nhiên, ông không lưu trú tại các vùng dịch.

VFF yên tâm với tình hình sức khỏe của ông Park và dàn trợ lý Hàn Quốc. Sẽ không có chuyện cách ly HLV Park Hang-seo và trợ lý như đồn đại trước đó.

Ngày 25/2, ông Park sẽ làm việc với VFF về kế hoạch năm 2020 của các đội tuyển quốc gia. Sau đấy, ông sẽ lên kế hoạch theo dõi V.League sắp khởi tranh ít ngày tới.

MrBO (TH) (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới