TIN TỨC » Dòng sự kiện

Hoa hậu Bùi Thị Hà muốn trở về tuổi thơ, vui trung thu cùng các cháu thiếu nhi

Thứ hai, 09/09/2019 09:09

Trong đêm phát quà trung thu cho các cháu thiếu nhi tại Cần Thơ, Hoa hậu Bùi Thị Hà có bài phát biểu xúc động về ký ức tuổi thơ và muốn quay về tuổi hồn nhiên của tuổi măng non.

Hoa hậu Bùi Thị Hà trong tà áo dài trắng mướt đẹp như chị Hằng Nga bên chiếc lồng đèn đẹp lung linh.

Trong đợt trao quà trung thu tại chùa Long Quang Cổ Tự - TP Cần Thơ, Hoa hậu Bùi Thị Hà cùng tập thể nhân viên Tập đoàn bảo vệ Long Hoàng đã trao hơn 1000 phần quà cho hơn 1000 trẻ em. Những chiếc lồng đèn, bánh trung thu được mang đến trong không gian ấm áp, buổi trao quà được tổ chức bài bản chu đáo và đầy tiếng cười, tiếng hát rộn ràng đón đêm rằm Trung thu đang đến rất gần.

Hoa hậu cùng ông xã và con gái bên những phần quà và lồng đèn chuẩn bị trao cho các em học sinh.

Trước hình ảnh bé bỏng đáng yêu và dễ thương của các cháu, ký ức tuổi thơ đã chợt ùa về trong suy nghĩ cũng như tình cảm của Hoa hậu Bùi Thị Hà. Lắng đọng với dòng suy nghĩ, Hoa hậu có tấm lòng nhân ái chia sẻ: "Để có một đêm Trung thu đầy ý nghĩa thế này, tôi xin cảm ơn anh chị em tăng ni phật tử đã bỏ công sức chuẩn bị chương trình thật ấm áp. Có lẽ trong cuộc đời những năm tháng tươi đẹp nhất là những năm tháng thuộc về tuổi thơ. Và khung cảnh đối diện tôi, nơi tôi đang nhìn xuống là khung cảnh đẹp nhất, giàu tình cảm nhất trong cuộc đời, nơi tôi đang thấy hàng nghìn đôi mắt thơ ngây hòa vào đó là âm thanh rạo rực của hơn hơn một nghìn trái tim nhỏ bé. Tuổi thơ đã qua đi có bao giờ trở lại? Có lẽ rất nhiều người lớn ở đây cũng như Hà, ước mong một phút giây nào đó ước mong mình bé lại. Bé lại để lắng nghe, cảm nhận những âm thanh trong trẻo của cuộc sống. Có thể các con có suy nghĩ “làm người lớn thích hơn” vì được làm nhiều thứ không bị la rầy, nhưng không phải đâu các con tuổi thơ mới là quý giá. Tuổi thơ các con được cảm nhận, tiếp cận mọi thứ rất tự nhiên và ngay cả đến bây giờ cô vẫn thích nhất những gì thuộc về tuổi thơ".

Từ ánh mắt, nụ cười và sự háo hức nhận quà Trung thu làm cho Hoa hậu Bùi Thị Hà nhớ về tuổi thơ của mình. Nữ hoàng ngành bảo vệ tiếp cảm xúc: "Trong tâm thức của cô và rất nhiều người lớn ở đây luôn nhớ về ngày lễ trung thu thuở nhỏ, rất nghèo khó nhưng lại rất vui. Vì thế bằng tất cả tấm lòng của mình cô mong muốn các con có một trung thu thật vui, thật ý nghĩa.

Mong các cháu thiếu nhi đón một mùa trung thu thật ý nghĩa, hình ảnh chú Cuội, chị Hằng, ông trăng theo cách của riêng mình. Hãy cứ đón nhận hạnh phúc giản đơn từ chiếc đèn ông sao, chiếc đèn Tề Thiên, đèn Trư Bát Giới, hãy cảm nhận vị ngon, vị hạnh phúc toả ra từ những chiếc bánh trung thu….".

Bài phát biểu của hoa hậu Bùi Thị Hà vừa là thông điệp cuộc sống, vừa là cảm xúc nói lên tất cả ý nghĩa của đêm hội Trung thu của hơn 1000 trẻ em có mặt tại chùa Long Quang Cổ Tự vừa qua.

Tình cảm của Hoa hậu Bùi Thị Hà là cách gửi gắm đến chúng ta, những người lớn dành tình yêu thương nhiều hơn nữa cho các em, quan tâm đến các em không chỉ vật chất mà cả tình thần cùng là điều không thể thiếu. Ai trong chúng ta cũng đã từng có những giây phút ấm áp dưới ánh đèn trung thu, cầm trên tay chiếc bánh dẻo… Và hình ảnh ấy trong ký ức tuổi thơ của Hoa hậu Bùi Thị Hà ùa về xúc động đầy tính nhân văn.

HX (Theo Tri Thức Xanh)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới