TIN TỨC » Dòng sự kiện

Học marketing “đa nền tảng' với thầy giáo FPT Trương Đức Vinh 

Thứ hai, 14/06/2021 18:54

Trong thời đại 4.0 ngày nay, với xu thế công nghệ thông tin và toàn cầu hoá thì hầu hết các doanh nghiệp đều có nhu cầu tuyển dụng việc làm Marketing. Do đó, ngày càng nhiều các bạn trẻ theo học ngành nghề này!

Marketing - ngành hot của kỷ nguyên 4.0

Không chỉ là một ngành nghề được ưa thích, Marketing còn là một ngành năng động khi có tốc độ tăng trưởng nhanh, luôn đón đầu xu hướng. Theo khảo sát, trong 8 nhóm ngành nghề hot nhất hiện nay thì nhu cầu xin việc ngành Marketing hiện đang chiếm 10% tương đương với 30000 lao động. Với mức thu nhập khởi điểm khá cao so với mặt bằng chung. Tuy nhiên đây cũng được coi là ngành có tính cạnh tranh khốc liệt và thay đổi không ngừng. Chính vì vậy nhân viên Marketing luôn phải nỗ lực học hỏi không ngừng để bắt kịp xu hướng đưa ra các chiến lược tiếp thị tốt nhất.

Mặc dù Marketing là một lĩnh vực rất đa dạng, tuy nhiên các vị trí trong lĩnh vực này vẫn tập trung vào các yếu tố cốt lõi là lên kế hoạch tiếp thị, chiến lược truyền thông quảng cáo sản phẩm đến tay người dùng. Vì mục tiêu cao nhất của chiến lược marketing chính là trở thành chiếc cầu nối bền chặt giữa doanh nghiệp với các khách hàng mục tiêu. Tuy nhiên, để trở thành một người làm Marketing giỏi thì bạn cần phải trau dồi kiến thức cũng như tích lũy kinh nghiệm trong một khoảng thời gian dài.

Là một trong những chuyên gia Marketing có kinh nghiệm thực tiễn lâu năm, anh Trương Đức Vinh hay còn gọi là Vinh Trương được biết đến như một người làm truyền thông dày dặn kinh nghiệm. Theo đuổi ngành “hot" này từ thời sinh viên, cho đến nay anh Vinh Trương đã có cho mình 13 năm kinh nghiệm làm việc. Do đó, sau một khoảng thời gian “chinh chiến" vô số chiến dịch truyền thông anh Vinh Trương đã chọn lựa con đường tập trung vào giảng dạy để truyền đạt kiến thức đến cho các bạn trẻ hiện nay.

Anh Vinh Trương - giảng viên tại trường Cao đẳng FPT Polytechnic

Với xuất phát điểm là sinh viên Marketing tại trường Đại học FPT, anh Vinh Trương đã rèn luyện và tích lũy kinh nghiệm cũng như kiến thức ngay từ khi còn ngồi học trên chiếc ghế giảng đường. Sau khi tốt nghiệp, anh đã lựa chọn ở lại đồng hành cùng FPT Polytechnic trên cương vị giảng viên. Với nền tảng và kinh nghiệm đã có, anh Vinh Trương hiện tại đang giảng dạy về chuyên ngành Digital Marketing, Branding, Strategy và Planning.

Khóa học Marketing 1-1 - giúp bạn làm chủ cuộc chơi

Sở hữu vốn kinh nghiệm thực chiến lâu năm trong nghề, hiện tại ngoài công tác giảng dạy trực tiếp tại trường FPT, anh Vinh Trương còn nghiên cứu và thiết kế các khoá học ngắn hạn cũng như dài hạn để đào tạo nhân lực trong ngành Marketing.

Trong các khoá học này, học viên tham gia sẽ được học tổng quan về ngành, cách lên chiến lược, đánh giá hiệu suất cũng như quá trình triển khai một kế hoạch Marketing. Với kinh nghiệm làm ngành lâu năm, giáo trình học tại các lớp của anh Vinh Trương cũng được đầu tư thực hành nhiều để đảm bảo chất lượng đầu ra cho học viên. Vì thế, lớp mở ra luôn kín chỗ và được đông đảo các bạn trẻ tham gia học tập.

Các lớp học hàng tuần của anh Vinh Trương

Mới đây, để đáp ứng nhu cầu học tập của học viên, anh Vinh Trương hiện đang khai giảng lớp Đặc Biệt học 1-1 trong 4 tuần. Được biết, đây là khoá học giới hạn 10 học viên, mỗi tháng chỉ nhận đào tạo 2 học viên do anh trực tiếp giảng dạy.

Với khoá này, học viên sẽ được học chuyên sâu về các kỹ năng như Planning, Marketing, Sale, Quản trị nhân sự. Cụ thể sẽ xoay quanh các kiến thức và chuyên môn dưới đây:

Xây dựng và phát triển đội nhóm Marketing

Tối ưu hóa quảng cáo, tối ưu hóa chi phí bán hàng bằng Digital Marketing

Xây dựng từ chiến lược đến thực thi cho các chiến dịch truyền thông đa phương tiện

Các bước làm việc cùng agency, booking báo chí, KOLs, người nổi tiếng

Tư vấn về chiến lược, chiến thuật, các chương trình khuyến mại, cách tạo phễu bán hàng giúp thúc đẩy doanh số và tạo sự khác biệt.

Phương thức đặt KPI và thúc đẩy doanh số bán hàng

• Kỹ thuật tìm ứng viên tài năng, chiến thuật làm việc đội nhóm, giúp nhân viên tăng năng suất và phát triển tổ đội

Ngoài các chuyên môn trên, tại lớp học 1-1 này anh Vinh Trương còn mang đến những trải nghiệm sâu sắc về nghề. Từ đó giúp học viên hiểu rõ hơn và có cho mình những định hướng đúng đắn. Và không chỉ giúp học viên được bồi dưỡng thêm kiến thức chuyên ngành, anh Vinh Trương còn hướng dẫn giúp học viên trau dồi các kỹ năng mềm để đánh giá mà làm việc trong một môi trường sôi động nhưng cũng đầy thử thách như Marketing.

Anh Vinh Trương trong những buổi dạy Marketing thực chiến

Đặc biệt, với lớp học 1-1 này, học viên sẽ được linh động thời gian học cũng như địa điểm học. Vì thế, đây cũng chính là cơ hội cho những ai đang muốn học chuyên sâu toàn diện về Marketing nhưng không có thời gian. Sau 4 tuần cùng anh Vinh Trương trải nghiệm, chắc chắn bạn sẽ thu lại được những kiến thức vô cùng bổ ích đấy!

Hoàng Khuông (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới