TIN TỨC » Dòng sự kiện

Hôm nay, bé sơ sinh bị mẹ bỏ rơi trong khe tường ở Hà Nội được gặp người thân

Thứ sáu, 04/09/2020 09:06

Cho đến hôm nay, kết quả xét nghiệm ADN vẫn chưa có nhưng gia đình sẽ được tạo điều kiện đến bệnh viện thăm cháu bé bị mẹ bỏ rơi trong khe tường.

Liên quan đến bé sơ sinh bị mẹ bỏ rơi trong khe tường ở Hà Nội, ông Đỗ Quốc Trịnh – Phó Chủ tịch UBND TT Trâu Quỳ cho biết, đến nay đã hơn 10 ngày chờ đợi nhưng vẫn chưa có kết quả xác minh huyết thống giữa bé N.P.Đ và ông ngoại.

Cũng theo ông Trịnh, trong những ngày qua, phía gia đình đã nhiều lần mong muốn phía UBND thị trấn hỗ trợ để gặp bé Đ nhưng phía chính quyền từ chối giới thiệu do chưa có cơ sở chứng minh huyết thống.

Ông Trịnh nói thêm, ông muốn gia đình sang thăm cháu để yên tâm hơn: "Chứ chưa nhìn thấy cháu mà chỉ nghe nói không thôi thì cũng chưa thực sự yên tâm. Tôi đã liên lạc với gia đình, dự kiến là khoảng cuối giờ chiều ngày 4/9 sẽ cùng gia đình sang thăm cháu. Đây là mình xử lý ở mặt tình. Còn lý và để gia đình danh chính ngôn thuận đến nhận và thăm nom bé thì vẫn phải kết từ phía công an".

Bé sơ sinh bị mẹ bỏ rơi trong khe tường ở Hà Nội được gặp người thân vào hôm nay.

Về tình hình cháu bé, theo các bác sĩ BVĐK Xanh Pôn cho biết sức khoẻ của cháu đang rất tốt, tiến triển rất tích cực. Bé khoẻ. Bây giờ bé không phải điều trị gì nữa, không phải tiêm kháng sinh. Khi nhập viện, bé chỉ nặng 2,2 kg nhưng bây giờ, bé đã tăng lên 2,6 kg. Bé tự bú bình, có thể tự chơi rất ngoan, không hề khóc. Tuy nhiên, tạm thời bé vẫn phải được nuôi dưỡng và theo dõi bởi bác sĩ.

Trước đó như đã đưa tin, vào khoảng 17h50 ngày 18/8, người dân trú tại nhà trọ số 45 phố Đào Nguyên A, Thị trấn Trâu Quỳ, Gia Lâm, Hà Nội bất ngờ phát hiện bé sơ sinh bị bỏ rơi trong khe giữa 2 tường của 2 dãy nhà trọ.

Bé sơ sinh trai có trọng lượng khoảng 2,2kg. Bé được sơ cứu tại Trạm y tế Thị trấn Trâu Quỳ và sau đó, sơ cứu, cắt rốn và tắm tại Bệnh viện Đa khoa Gia Lâm. Tuy nhiên, nhận thấy nhịp tim của bé trai hơi yếu nên các bác sĩ đã chuyển bé sang bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn để tiếp tục theo dõi, điều trị.

Hoàng Khuông (TH) (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới