TIN TỨC » Dòng sự kiện

Kẻ bắn chết vợ mang thai có biểu hiện dùng chất kích thích

Thứ năm, 29/11/2012 08:26

Nếu đúng là Cử bị nghiện ma túy, rất có thể trong lúc lên cơn hắn đã nổi đóa, sử dụng súng để bắn vợ. Khi tiếng súng nổ lớn khiến Cử bừng tỉnh và khóc lóc thảm thiết vì gây ra tội lỗi.

Giết vợ rồi gào thét thảm thiết

Tìm về thôn Nham Tràng, xã Thanh Tân, huyện Thanh Liêm, Hà Nam những ngày này, có thể dễ dàng nhận thấy sự xôn xao của những người dân nơi đây về sự việc người đàn ông bỗng dưng bắn chết người vợ đang mang thai được 8 tháng của mình. Không ai có thể hiểu được vì sao Vũ Văn Cử (SN 1984) lại đang tâm dùng súng sát hại vợ mình là Phạm Thị H. (SN 1985).

Quán patin của Cử và chị H., nơi xảy ra vụ án mạng.

Trong quá trình thu thập thông tin về vụ án mạng đau lòng, những người dân sinh sống gần khu vực quán patin - hiện trường của vụ án đều khẳng định rằng, sau khi có tiếng nổ lớn họ nghe thấy tiếng gào thét thảm thiết của Cử. Thoạt đầu, ai cũng nghĩ chắc vợ chồng Cử xảy ra cãi vã nên to tiếng với nhau và tiếng nổ chắc do Cử đập phá đồ đạc chứ không ngờ lại xảy ra một vụ án mạng ghê gớm đến vậy.

Theo những người có mặt đầu tiên ở hiện trường, lúc đó có một cảnh tượng kinh hoàng, chị H. nằm gục dưới sàn với vết thương ở ngực, máu chảy đỏ xuống nền xung quanh. Ngay cạnh thi thể chị H. là một khẩu súng và một con dao găm. Ngay khi phát hiện sự việc, chị H. được đưa lên trạm y tế xã Thanh Tân để cấp cứu. Hơn nữa, chị H. hiện đang mang thai nên công tác cấp cứu được người dân và các y, bác sĩ tại đây nhiệt tình cứu giúp. Nhưng do vết thương quá nặng và trong tình trạng nguy kịch, chị H. tiếp tục được chuyển lên bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Nam với hy vọng sẽ cứu được. Tuy nhiên, dù các bác sĩ đã tích cực cứu chữa nhưng chị H. và cháu bé chưa kịp ra đời đã không qua khỏi.

Hung thủ có biểu hiện sử dụng chất kích thích

Khi được hỏi về nguyên nhân dẫn tới hành động giết vợ của Vũ Văn Cử, hầu hết những người dân đều không thể lý giải nổi. Bởi lẽ, từ trước đến giờ, dù hai vợ chồng Cử và chị H. đôi lúc có to tiếng nhưng đó cũng là chuyện thường tình của các cặp vợ chồng chứ không đến nỗi quá gay gắt. Thậm chí ngay cả ông Vũ Văn Tuyền, bố đẻ của hung thủ Cử cũng khó hiểu trước hành động của con trai. Tuy nhiên, theo lời kể của ông Tuyền, nhiều khả năng, Cử đã sử dụng chất kích thích hoặc có sử dụng ma túy.

Sau khi giết vợ, Cử đã gào thét thảm thiết.

“Thời gian gần đây tôi thấy cháu nó trông có vẻ phờ phạc, hơn nữa, trước ngày xảy ra sự việc, con dâu tôi có nói lại với tôi rằng thằng Cử dạo gần đây suốt ngày về đòi tiền vợ để tiêu xài nhưng không biết tiêu tốn vào cái gì. Nhất là những ngày trước khi xảy ra án mạng, khi đòi tiền vợ, Cử có những hành động nói năng lung tung như đang bị ảo giác vì sử dụng chất kích thích”, ông Tuyền giãi bày.

Cũng theo bố đẻ của hung thủ, nếu đúng là Cử bị nghiện ma túy rất có thể trong lúc lên cơn vật thuốc đã khiến Cử nổi đóa sử dụng cả súng để bắn vợ mình và khi tiếng súng nổ lớn đã khiến Cử bừng tỉnh và khóc lóc thảm thiết vì mình đã gây ra tội lỗi.

Nói về cô con dâu của mình, ông Tuyền không kìm nổi nước mắt vì chị H. vốn là người lễ phép biết kính trên nhường dưới chứ chưa bao giờ chua ngoa, láo lếu với ông bà và những người hàng xóm.

Chị H. vốn là người ở đất cố đô Hoa Lư (Ninh Bình), sau khi tốt nghiệp chuyên ngành Sư phạm mầm non, năm 2009 chị và Cử đã tổ chức hôn lễ. Sau khi kết hôn, chị H. đã về công tác tại trường mầm non của xã Thanh Tân.

Ngược lại với người vợ ngoan hiền của mình, Cử lại là một thanh niên có tiếng là chơi bời, năm 2001, sau khi tốt nghiệp PTTH, do không thi được đại học nên Cử đi học trường một trường trung cấp tại tỉnh Ninh Bình và quen biết với chị H..

Sau khi tốt nghiệp, Cử đã được bố mẹ xin cho vào làm việc tại một số công ty ở Thanh Hóa và Đà Nẵng. Tuy nhiên do nhiễm tính ăn chơi, lười biếng nên chỉ làm được một thời gian, Cử đã phải nghỉ việc và bỏ về quê. Không còn cách nào khác, ông bà Tuyển chỉ còn cách gả vợ cho Cử, biết đâu Cử sẽ chí thú làm ăn? Thế nhưng từ khi lấy vợ đến nay, Cử vẫn lêu lổng, mặc dù vợ chồng Cử đã có với nhau hai mặt con và hiện H. đang mang thai đứa con thứ ba.

Trước thời điểm xảy ra nán mạng, Cử có xin bố mẹ cho vốn để hai vợ chồng mở một quán trượt patin. Thoạt đầu, ông Tuyển đã định khuyên can nhưng Cử đã nhất quyết sẽ xây bằng được nên ông Tuyến đành lòng chiều theo ý con. Sau khi quán patin khai trương được hơn mười ngày thì xảy ra vụ án mạng đau lòng.

Infonet