TIN TỨC » Dòng sự kiện

Kẻ đánh bom nhà ga Nga là góa phụ hai đời chồng

Thứ ba, 31/12/2013 08:48

Giới chức Nga xác định thủ phạm đánh bom nhà ga Volgograd hôm 29/12 là một phụ nữ đã kết hôn với hai chỉ huy phiến quân Hồi giáo.

Một phụ nữ đã kích nổ khối thuốc nổ trong cơ thể gần máy dò kim loại ở lối vào nhà ga trung tâm ở thành phố Volgograd hôm 29/12 khiến 17 người thiệt mạng và hơn 40 người bị thương.

"Mọi người nằm trên trên sân ga sau tiếng nổ và kêu cứu. Tôi cùng mấy người khiêng một cảnh sát ra bên ngoài. Máu bao phủ tay và mặt anh ấy", Alexander Koblyakov, một nhân chứng, kể.

Chân dung Oksana Aslanova, người từng học ngành sư phạm và kết hôn với hai chỉ huy của phiến quân Hồi giáo ly khai. Ảnh: Tiếng nói nước Nga

Các nhân viên điều tra đã xác định được danh tính kẻ đánh bom. Đó là Oksana Aslanova, một phụ nữ 26 tuổi chào đời tại Turkmenistan. Kẻ đánh bom từng kết hôn với hai chỉ huy trong lực lượng Hồi giáo ly khai ở Bắc Caucasus và cả hai đều đã chết, Tiếng nói nước Nga đưa tin.

Một cảnh sát đã phát hiện Aslanova khi cô ta muốn tiến vào nhà ga. Dmitry Makovkin, tên của viên cảnh sát 29 tuổi, đã lao về Aslanova chỉ vài giây trước khi cô ta kích nổ quả bom. Giới truyền thông gọi Makovkin là anh hùng, bởi nếu anh không lao về phía hung thủ, rất có thể số người chết sẽ lớn hơn con số 17. Quả bom mà Aslanova mang theo có sức công phá tương đương ít nhất 10 kg thuốc nổ TNT.

Nhà chức trách Nga đã đưa tên của Aslanova vào danh sách truy nã từ 18 tháng trước. Cô ta từng sống ở thành phố Derbent thuộc nước cộng hòa Dagestan và học tại Đại học Sư phạm Quốc gia Dagestan. Từ ngày 8/3/2012, Aslanova đột nhiên biến mất. Giới chức nhận định rất có thể cô ta đã tham gia khóa huấn luyện đánh bom tự sát do lực lượng phiến quân Hồi giáo tổ chức. 

Theo Zing.vn