TIN TỨC » Dòng sự kiện

Kẻ máu lạnh sát hại 3 mẹ con (kỳ cuối)

Thứ năm, 22/12/2011 10:56

Kẻ được cho là hung thủ giết 3 mẹ con thoát tội trong sự ngỡ ngàng và bức xúc của nhiều người.

Hi vọng mong manh

Tim Hennis bị dẫn ra hầu tòa

Vào năm 2004, một công nghệ kiểm tra ADN mới được tìm ra và việc xuất hiện của công nghệ này có thể sẽ có ý nghĩa quyết định tới việc có xác minh được chủ nhân của mẫu ADN trên người nạn nhân hay không. Việc Hennis bất ngờ được tự do càng khiến cho các điều tra viên tích cực muốn tìm ra sự thật.

Có thể, nếu hồ sơ nhanh chóng được lật lại thì một phiên xử khác sẽ được diễn ra.

Phác họa Timothy Hennis tại tòa

Năm 2006, sở cảnh sát Cumberland có gửi một mẫu ADN mới tới tòa án với tuyên bố rằng: Mẫu này có thể chứng minh được Hennis chính là kẻ giết cả 3 mẹ con Eastburn.

Kathryn Eastburn

Ngay lập tức công nghệ kiểm tra ADN được sử dụng. Nhiều người hi vọng rằng kết quả sau kiểm tra sẽ chứng minh đó là mẫu tinh dịch của Hennis. Vào thời điểm khi xảy ra vụ án năm 1986, mẫu ADN được cho là không thể sử dụng. Nhưng vào năm 2010 khi vụ án được lật lại, tranh cãi này dần được làm rõ. Không ai khác, chính Hennis là chủ nhân của mẫu ADN mới.

Luật sư bào chữa cho Hennis, ông Frank Spinner khẳng định quyết liệt rằng: Mặc cho mẫu ADN chỉ rõ Hennis có quan hệ với nạn nhân trước khi hạ sát nhưng điều đó không có nghĩa Hennis hiếp dâm Eastburn. Hiện, chưa có cuộc điều tra nào chỉ rõ đây là một vụ án hiếp dâm khi Hennis không gây đau đớn cho nạn nhân, thậm chí y còn nhận được sự đồng ý của Eastburn.

2 đứa bé xấu số bị sát hại

Spinner còn tự tin nói ông sẽ chứng minh được Hennis vô tội tại phiên xử lại. Thực tế, luật sư này đã cung cấp cho tòa một mẫu máu và sợi tóc tìm thấy tại hiện trường minh chứng rằng nó không phải của Hennis. Dường như luật sư này đang cố gắng làm giảm uy tín của các nhân chứng, những người từng nhìn thấy Hennis gần nhà nạn nhân và sử dụng ATM của cô.

Thế nhưng bất chấp những tranh chấp đang tồn tại, 2/3 ban bồi thẩm cho rằng Hennis là hung thủ gây án. Y có thể phải nhận bản án tử hình cho tội danh giết người hàng loạt.

Trong lúc ấy, luật sư cùng bị cáo vẫn tiếp tục lên tiếng kháng án.

Tiếp tục kháng án

Cuốn sách viết về cái chết oan khuất của 3 mẹ con

Ngày 21-1-2011, trong nỗ lực kêu oan cho Hennis, bên khởi tố nhận định các vị luật sư bào chữa không đưa ra được độ tin tưởng trong lời khai của bị can cũng như chưa thực hiện được một cuộc kiểm tra mẫu ADN độc lập.

Về phía tòa án, 2 bên tòa án quân sự và dân sự vẫn đang tranh cãi nhau về việc bên nào sẽ thụ lý vụ án. Bên bào chữa đang có hướng làm trì hoãn vụ án rồi chuyển lên tòa án liên bang. Mặc dù cố gắng trì hoãn nhưng ông Spinner vẫn lên tiếng nói rằng vụ án kéo quá dài ảnh hưởng tới cuộc đời của Hennis, một người “vô tội”.

Cho tới tháng 11-2011, vụ án này vẫn còn chưa được thụ lý.

Người thân Hennis vẫn kêu oan trong khi đó người chồng Gary vẫn hi vọng một tìm lại công bằng cho vợ con mình. Gary nói với báo chí: “Mặc dù giờ tôi đã lấy vợ khác nhưng trong thâm tâm của một người chồng, người cha….tôi luôn thấy có lỗi với mẹ con Eastburn. Tôi không biết phải làm gì để tìm lại được công lý. Họ là những người vô tội, tại sao lại bắt họ chết thảm như thế?”.

24H