TIN TỨC » Dòng sự kiện

Kẻ nã súng cướp tiệm vàng nổi tiếng trong giới chầu văn

Thứ hai, 10/06/2013 22:57

Ngoài vợ cả, An còn có thêm bồ nhí, do thiếu tiền và nợ nần vì ham chơi lô đề, cờ bạc nên An đã ra tay cướp tiệm vàng.

Chiều ngày 10/6, Thượng tá Diệp Văn Vinh cho biết, Bùi Văn An (31 tuổi, xã Cao Thượng, huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang), người hung hãn cướp tiệm vàng từng có nghề hát chầu văn và có nhiều mối quan hệ với giới văn nghệ sĩ phía Bắc. "Trong làng hát chầu văn miền Bắc, Bùi Văn An cũng là cái tên rất nổi tiếng. Nguyên nhân An cướp tiệm vàng là do nợ nần nhiều và cần tiền để chi trả".

Tại cơ quan công an, Bùi Văn An khai nhận, ở quê nhà đã có vợ và hai đứa con nhỏ (11 tuổi và 7 tuổi). Do cảnh nghệ sĩ đi hát xa nhà, An đã quen một người con gái ở huyện Phú Bình (Thái Nguyên) và cả 2 có với nhau một đứa con lên 2 tuổi.

Bùi Văn An tại trụ sở cơ quan điều tra.

Ngay sau khi ra tay cướp tiệm vàng Hạnh Thúy (ở thị trấn Trại Cau, huyện Đồng Hỷ, Thái Nguyên) vào trưa ngày 9/6, An đã bị quần chúng nhân dân bắt giữ. Tại cơ quan công an, An thành khẩn khai nhận hành vi gây án và còn khai nhận thêm về một vụ cướp khác.

Theo đó, khoảng 11h ngày 30/5, An đi xe máy nhãn hiệu Yamaha màu trắng, không biển kiểm soát đến tiệm vàng Hạnh Thúy, để chọn mua 2 chỉ vàng, với mục đích nghe ngóng tình hình để ra tay cướp tài sản. Khoảng 15 phút sau, An quay trở lại tiệm vàng này, nhưng tại thời điểm đó, trong tiệm vàng có đông người nên anh ta giả vờ là khách mua vàng và bảo chủ cửa hàng cho xem một sợi dây chuyền 1,5 lượng và 1 chiếc nhẫn 0,5 lượng.

Đến 13h cùng ngày, cửa hàng vắng khách, chỉ còn lại một mình chị Nguyễn Thị Thúy (35 tuổi, chủ tiệm vàng). Nhận thấy đây là thời điểm ra tay thuận lợi nên An vào cửa hàng yêu cầu chủ tiệm cho xem sợi dây chuyền và chiếc nhẫn đã xem từ trước. Do chủ quan vì trước đó vị khách này có mua 2 chỉ vàng và thanh toán đầy đủ nên chị Thúy không đề phòng. Lợi dụng lúc chủ quán cúi xuống, An chạy ra xe và chạy thoát.

Thấy vị khách cầm 2 lượng vàng bỏ chạy, chị Thúy hô hoán và truy đuổi. Thấy chủ tiệm vàng tri hô, rất nhiều người dân quanh khu vực đã đuổi theo nhưng nhìn thấy trên người vị khách này có một khẩu súng nên không một ai dám đuổi tiếp. Sau khi gây án, An đã mang 2 lượng vàng đi bán được 70 triệu đồng.

Tưởng "ngon ăn", khoảng 11h ngày 9/6, Bùi Văn An đội mũ bảo hiểm xông vào tiệm vàng Hạnh Thúy, rồi rút súng đe dọa khiến chủ tiệm vàng phải bỏ chạy. Sau đó An dùng búa đập vỡ kính và vơ vét vàng cho vào túi. Sau khi chủ tiệm vàng tri hô, người dân ở gần đó đã cùng người nhà chủ tiệm vàng dùng gạch đá ném vào kẻ cướp, phá hủy xe máy để tên cướp không có phương tiện bỏ trốn. Tiếp đó, công an thị trấn Trại Cau (có trụ sở đối diện tiệm vàng) đã kịp thời có mặt tại hiện trường. Mặc dù vậy, trước khi bị khống chế, An đã dùng súng bắn 4 phát vào đám đông truy đuổi khiến một bảo vệ tiệm vàng bị thương ở tay.

Ngay sau khi An bị bắt, cơ quan công an đã thu giữ được 2 khẩu súng tự chế dạng Cotl, 4 vỏ đạn và 8 viên đạn thể thao. “Trong quá trình xông vào cướp tiệm vàng, hung thủ đã nổ 4 phát súng (phát thứ nhất là khi xông vào cửa hàng, chị Thúy hoảng sợ bỏ chạy tri hô nên một số người dân kéo đến, dùng gạch đá ném vào nên hắn chĩa súng ra cửa bắn thị uy. Phát súng thứ 2 là khi anh Trần Xuân Hạnh (37 tuổi, chồng chị Hạnh, cũng là chủ tiệm vàng)", đại diện cơ quan công an cho biết.

Theo Infonet.vn