TIN TỨC » Dòng sự kiện

Kết luận mới nhất về vụ chùa Bồ Đề và sư Đàm Lan

Thứ ba, 12/08/2014 17:17

Ông Phan Đăng Long - Phó trưởng ban tuyên giáo Thành ủy, cho biết sư Đàm Lan được cho rằng không liên quan đến vụ việc mua bán trẻ em ở chùa Bồ Đề.

Ông Phan Đăng Long cho biết; "Tại buổi giao ban báo chí Thành ủy chiều nay (12/8) sẽ trao đổi với ngành xây dựng và không có sự tham gia của các sở ngành chức năng liên quan đến vụ việc buôn bán trẻ em ở chùa Bồ Đề. Tuy không mời trực tiếp các đơn vị liên quan, nhưng nếu nhà báo muốn biết thông tin, đại diện thành phố sẵn sàng giải đáp đầy đủ về vụ việc này”.

"Sư Đàm Lan được cho rằng không liên quan đến vụ việc mua bán trẻ em ở chùa Bồ Đề trong kết luận không chính thức", ông nói..

Ông Phan Đăng Long cho biết, Sư Đàm Lan chỉ phải chịu trách nhiệm trong việc quản lý vì là người đứng đầu nhà mở, nhận nuôi trẻ em.

Hiện, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45) - CA TP Hà Nội đã khởi tố hai đối tượng liên quan đến việc mua bán trẻ em xảy ra ở chùa Bồ Đề. Hai đối tượng bị khởi tố là Nguyễn Thị Thanh Trang (người quản lý nhà mở ở chùa Bồ Đề) và Phạm Thị Nguyệt (người mua trẻ).

Vụ việc chủ yếu do đối tượng Nguyễn Thị Thanh Trang và Phạm Thị Nguyệt gây ra và chịu trách nhiệm. Sư Đàm Lan không liên quan đến vụ việc này. Có thông tin cho rằng, 10/11 cháu được trở về gia đình và 1 cháu được nhận làm con nuôi.

Được biết, chiều tối nay hoặc sáng mai, sẽ có kết luận chính thức về vụ việc này.

Sư Đàm Lan chỉ phải chịu trách nhiệm trong việc quản lý vì là người đứng đầu nhà mở, nhận nuôi trẻ em. Người thực hiện hành vi mua bán trẻ em trực tiếp là đối tượng Trang.

Sau vụ việc này sẽ tiếp tục tiến hành rà soát toàn bộ các cơ sở nhận nuôi trẻ mồ côi trên địa bàn Hà Nội.

Về thông tin giải tán nơi nuôi dạy trẻ trong chùa Bồ Đề, ông Phan Đăng Long cho rằng chưa nắm được thông tin này. "Tuy nhiên, quan điểm của tôi là khuyến khích các cơ sở bảo trợ xã hội. Bên cạnh đó phải tạo hành lang pháp lý", ông nói.

nguoiduatin.vn