TIN TỨC » Dòng sự kiện

Khai mạc tuần lễ thời trang Xuân Hè 2012

Thứ năm, 08/09/2011 09:04

Hàng ngàn người mẫu cùng các chuyên gia trong lĩnh vực thời trang sẽ hội tụ về New York để tham dự các show diễn của các nhà thiết kế thời trang hàng đầu thế giới.

Bộ sưu tập xuân hè 2012 của Calvin Klein

Ngày 8/9, Tuần lễ thời trang Xuân-Hè 2012 sẽ chính thức khai mạc tại Trung tâm Lincoln ở thành phố New York (Mỹ).

Tuần lễ thời trang Mercedes-Benz năm nay dự kiến sẽ thu hút được hàng trăm nghìn khách tham gia. Ba sàn diễn lớn cho phép các nhà thiết kế có được một không gian tối ưu nhất để trình bày các thiết kế mới.

Bên cạnh đó, khu The Box cho phép các nhà thiết kế có được một sân khấu đa dạng, gần gũi hơn, nơi họ có thể tự xây dựng bối cảnh trình diễn theo tầm nhìn nghệ thuật của riêng mình. Bên cạnh đó, khu Court-yard sẽ là nơi diễn ra những bài thuyết trình và các sự kiện trong suốt tuần lễ.

Cô Lisa Haliday đại diện nhà tài trợ cho biết: “Sẽ có 99 buổi trình diễn. Lần này có 16 nhà thiết kế trẻ lần đầu tiên tham gia sự kiện này. Điểm mới năm nay là không gian trình diễn được mở rộng thêm. Điều này sẽ tạo điều kiện cho các buổi diễn thuận lợi và thoải mái hơn".

Năm nay, các hãng thời trang đến từ Châu Á đóng góp 1/3 trong tổng số các bộ sưu tập tham dự. Các gian hàng trưng bày túi sách, giày và các đồ trang sức tràn ngập sắc vàng. Các nhà thiết kế cho rằng, điều này là dễ hiểu vì chưa bao giờ vàng được lên ngôi như năm nay. Ngoài màu vàng còn có các sắc màu như hồng, cam, xanh lá cây, ngọc lam.

Điểm chung năm nay là kiểu dáng thiết kế bớt cầu kỳ hơn trước. Tuần lễ thời trang năm nay diễn ra đúng thời điểm thành phố New York kỷ niệm 10 năm vụ tấn công tòa tháp đôi.

Tuần lễ thời trang sẽ diễn ra từ ngày 8- 15/9 tới./.

VOV/Reuters
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới