TIN TỨC » Dòng sự kiện

Kho đạn phát nổ ở Philippines, 24 người bị thương

Thứ năm, 08/05/2014 09:01

Vụ nổ lớn tại kho vũ khí của quân đội Philippines phá hủy một tòa nhà và khiến ít nhất 24 người bị thương hôm 7/5.

Vụ cháy xảy ra tại kho dự trữ quân khí của Bộ chỉ huy Quân dự bị Philippines, thuộc thành phố Taguig, ngoại ô thủ đô Manila. Kho chứa những vũ khí dự trữ để phục vụ hoạt động giảng dạy trong quân đội, trung tá Noel Detoyato, người phát ngôn của quân đội Philippines cho biết. Nhiệt độ cao khiến các viên đạn trong kho phát nổ. Nhân viên cứu hỏa không thể tiếp cận đám cháy do các vụ nổ diễn ra lẻ tẻ.

Agrifino Santos, một lính cứu hỏa, kể lại: “Khi chúng tôi tiếp cận kho đạn để dập lửa, nó bất ngờ phát nổ. Chúng tôi buộc phải rút lui. Trong lúc đó, kính vỡ và gạch đá văng ra từ vụ nổ khiến nhiều người trong chúng tôi bị thương. Vụ nổ khiến ngọn lửa dịu bớt do các vật liệu cháy văng ra xa".

Hiện trường vụ nổ kho dự trữ quân khí của Bộ chỉ huy Quân dự bị Philippines hôm 7/5. Ảnh: AP

Theo thông tin từ các bác sĩ tại viện quân y, ít nhất 24 người bị thương - bao gồm 8 binh sĩ, 7 lính cứu hỏa. 3 người bỏng nặng. Hầu hết nạn nhân bị thương do mảnh vỡ bê tông của tòa nhà văng trúng họ.

Quân đội đã ra lệnh sơ tán các văn phòng và tòa nhà thương mại xung quanh nhằm đề phòng những vụ nổ lớn hơn.

Kho vũ khí nổ nằm cách phòng tập thể dục quân đội khoảng hơn một km. Tổng thống Mỹ Barrack Obama phát biểu về quân đội hai nước Mỹ - Philippines tại phòng tập thể dục này trong chuyến thăm thủ đô Manila hồi tuần trước

zing.vn