TIN TỨC » Dòng sự kiện

Khoảnh khắc bé gái 2 tuổi vừa hát líu lo vừa chạy đến nhận cơm từ thiện khiến bao người cay mắt xót xa

Thứ sáu, 20/08/2021 16:22

Giữa những ngày đại dịch Covid-19 hoành hành ở Sài Gòn, nghĩa cử san sẻ cơm áo cho những người nghèo, người vô gia cư của các hội nhóm từ thiện khiến cộng đồng mạng không khỏi xúc động.

Trong tâm trí nhiều người, TP.HCM luôn là nơi chốn đông vui, sầm uất. Người người khắp nơi hội tụ về. Mỗi phố phường, mỗi con đường, mỗi ngõ hẻm dường như in dấu chân của người khắp mọi miền. Tất cả cùng lao động cật lực, cùng gắn bó qua từng ngày tháng mưu sinh…

Ở thành phố này cái gì cũng đắt đỏ, chỉ có tình người là rẻ thôi. Khi có tiền, bạn có thể tốn vài triệu cho một bữa ăn nhậu. Nhưng kể cả có một ngày cạn túi, bạn vẫn có thể sống ở thành phố này vài ngày mà không lo đói. Và có những hồn nhiên vẫn lớn lên nhờ sự cưu mang của người dưng, như em bé tung tăng chạy ra nhận cơm từ thiện mỗi ngày này. Em vừa nhảy chân sáo vừa hát líu lo, nhận được cơm là vội vã cầm về đưa cho mẹ.

Khoảnh khắc bé gái 2 tuổi vừa hát líu lo vừa chạy đến nhận cơm từ thiện khiến bao người cay mắt xót xa

Theo người quay clip, cô bé được gọi tên thân mật là bé Chuột. Bé Chuột có anh trai khoảng 6 - 7 tuổi nữa. Hai anh em chỉ sống với mẹ, không có ba. Chuột rất thích chạy ra nhận cơm, tự coi đó là "công việc" của mình để giúp mẹ. Từ lâu, cô bé đã trở thành một "người quen" của đội từ thiện vì ngày nào cũng được phát cơm, phát sữa.

Hình ảnh lũn cũn của bé Chuột bê hộp cơm, túi sữa to ngang người khiến nhiều người thấy quá đỗi đáng yêu, và cũng cay mắt xót xa cho cuộc sống cơ cực của bé và gia đình.

Bé Chuột rất thích thú với "công việc" hàng ngày của mình.

"Một miếng khi đói bằng một gói khi no", sự đồng lòng, chung sức của những đội nhóm từ thiện lúc này là vô cùng cấp thiết với những hoàn cảnh khó khăn, cơ cực như bé Chuột và gia đình. Với tinh thần đoàn kết của toàn dân, hy vọng rằng Sài Gòn của chúng ta sẽ sớm vượt qua đại dịch và người dân sẽ luôn được bình an.

Hoàng Khuông (TH) (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới