TIN TỨC » Dòng sự kiện

Khởi tố, bắt giam hung thủ đổ xăng đốt cả nhà người yêu

Thứ năm, 12/06/2014 09:59

Cơ quan điều tra công an TP.HCM đã chuyển hồ sơ sang VKSND cùng cấp đề nghị khởi tố, bắt giam hung thủ gây ra vụ phóng hỏa, đốt người yêu.

Ngày 11/6, cơ quan CSĐT công an TP.HCM cho biết đã chuyển giao hồ sơ vụ án sang VKSND cùng cấp đề nghị khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với Đỗ Đình Nam (SN 1984, quê Nam Định) về điều tra về hành vi “giết người”.

Liên quan đến vụ án, hiện công an TP.HCM đang xem xét điều tra về hành vi “cố ý gây thương tích” và “hủy hoại tài sản” đối với nghi can này.

Theo lời khai ban đầu của nghi can Nam, người này và chị Đặng Thị Tuyết Trinh (SN 1991, quê tỉnh Đồng Nai) có quan hệ tình cảm và có ý định tiến tới hôn nhân. Trước đó Nam có đưa cho chị Trinh giữ 2 lượng vàng (?) Thời gian trước khi xảy ra vụ việc giữa hai người xảy ra mâu thuẫn không thể hàn gắn.   

Như đã thông tin, sáng 2/6 Nam mang dao và xăng đến gặp chị Trinh tại nhà (số 1904/3 đường Lê Đức Thọ, P.13, Q. Gò Vấp), mong nối lại chuyện tình cảm. Tại đây, hai người đã xảy ra tranh cãi kịch liệt…

Theo lời khai của Nam, trong lúc nói chuyện Nam có đòi số vàng đã đưa nhưng chị Trinh không chịu trả. Tức mình Nam tạt xăng vào người yêu châm lửa đốt, khiến chị này bỏng nặng và một số người thân bị thương tích; căn nhà cháy rụi.

Chị Trinh hiện đang được điều trị tích cực tại Khoa bỏng Bệnh viện Chợ Rẫy trong tình trạng bị bỏng độ 3. Cơ quan điều tra vẫn chưa thể tiếp xúc lấy lời khai của chị này.

Sau khi gây ra vụ việc, Nam tẩu thoát bằng cách leo lên mái nhà nhưng đã bị công an địa phương bắt giữ. Trong quá trình gây án đến khi bị bắt giữ, Nam bị bỏng ở hai chân và chấn thương vùng đầu, hiện đối tượng này đang được chữa trị vết thương trong trại giam. 

Theo Vietnamnet.vn