TIN TỨC » Dòng sự kiện

Khởi tố, bắt tạm giam kẻ đốt nhà hàng xóm khiến 5 người tử vong ở TP.HCM

Thứ năm, 30/01/2020 10:56

Phóng hỏa đốt nhà hàng xóm chỉ vì muốn họ đi nơi khác sinh sống, kẻ thủ ác đã khiến cả gia đình 5 người tử vong.

Liên quan tới vụ phóng hỏa đốt nhà hàng xóm khiến 5 người tử vong tại quận 9, cơ quan CSĐT Công an TP HCM đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt để tạm giam đối tượng Nguyễn Hữu Phước (tự Hiền, SN 1982) về tội "Giết người".

Nguyễn Hữu Phước

Trước đó, khoảng 4 giờ ngày 21/1, Đội Cảnh sát PCCC (Công an quận 9) nhận tin báo cháy nhà. Khi lực lượng chữa cháy đến nơi, ngọn lửa bao trùm cả ngôi nhà. Lúc xảy ra vụ cháy, trong nhà có 5 người gồm bà Lê Thị Huệ (70 tuổi); 3 người con ruột bà Huệ là Lê Thị Tuyết Mai (44 tuổi), Lê Hoàng Trung (42 tuổi), Lê Hoàng Thanh (40 tuổi) và vợ anh Thanh là chị Trần Mỹ Chuyền (30 tuổi). Cả 5 nạn nhân đều không thoát được ra ngoài, dẫn đến tử vong.

Ngay sau đó, Cơ quan CSĐT Công an quận 9 phối hợp Phòng cảnh sát phòng cháy chữa cháy & cứu nạn cứu hộ, Phòng kỹ thuật hình sự Công an TP.HCM, khẩn trương điều tra vụ cháy thương tâm.

Qua khám nghiệm hiện trường, thu thập lời khai, trích xuất camera, cơ quan điều tra xác định đây không phải là vụ tai nạn, mà có kẻ gây ra vụ cháy nhà khiến nhiều người tử vong.

Ngày 22-1, bằng các biện pháp nghiệp vụ, lộ diện nghi phạm là Nguyễn Hữu Phước (tự Hiền, 38 tuổi). Nghi phạm Nguyễn Hữu Phước là hàng xóm, ngụ tại căn nhà sát vách với gia đình nạn nhân.

Ngay lập tức, cơ quan điều tra thu thập những chứng cứ gây án của nghi phạm. Đồng thời một mũi trinh sát theo dõi nhất cử nhất động của nghi phạm Nguyễn Hữu Phước sau khi xảy ra vụ cháy.

Đến khoảng 17h ngày 22-1, Công an quận 9 triển khai lực lượng khống chế bắt giữ Phước khi Phước đang ở nhà. Tại cơ quan công an, bước đầu Phước quanh co chối tội, cho rằng mình không liên quan.

Đến hơn 22h ngày 22-1, trước những chứng cứ thu thập làm cơ sở đấu tranh khai thác, Phước đã thừa nhận chính mình là hung thủ phóng hỏa đốt nhà.

Theo lời khai ban đầu, Phước cho rằng nguyên nhân phóng hỏa là do tức giận cá nhân, không liên quan chuyện nợ nần tiền bạc.

Theo đó, hai nhà ở sát nhau, Phước tức giận gia đình bà Huệ nhiều lần để xe và cho khách để xe chiếm lối đi chung. Phước nhiều lần nhắc nhở nhưng phía gia đình bà Huệ không nghe. Quá tức giận, Phước nảy sinh ý định đốt nhà để hù dọa.

Rạng sáng 21-1, Phước lấy nùi giẻ tẩm xăng, rồi đứng bên nhà bật lửa ném qua 4 xe máy dựng trước nhà bà Huệ. Không ngờ sau đó xảy ra vụ cháy lớn và khiến 5 người trong gia đình bà Huệ tử vong.

MrBO (TH) (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới