TIN TỨC » Dòng sự kiện

Kinh doanh Online đa nền tảng: Bí kíp thành công bắt đầu từ con số 0

Thứ ba, 24/05/2022 17:30

Anh Nguyễn Bá Huy – chuyên gia hỗ trợ và đào tạo kinh doanh online đa nền tảng có những chia sẻ về bí quyết thành công trong lĩnh vực kinh doanh Online.

Trong nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực, anh Huy Nguyễn đã đào tạo hàng ngàn cá nhân và chủ shop online đa nền tảng từ Facebook Ads, Tik Tok shop, Tik Tok ads, các sàn thương mại điện tử Shopee, Lazada,...

“Với tôi, xây dựng shop online từ con số 0 đến gây dựng thành thương hiệu có tiếng trên thị trường là một bài toán có công thức. Chủ shop khởi nghiệp tìm đúng nghiệp, áp dụng số, thay vào công thức, chắc chắn sẽ thành công. Việc của bạn là cần tìm đúng công thức của mỗi ngành hàng, mỗi lĩnh vực.” - anh Huy Nguyễn khẳng định.

4 bước cần chú ý khi kinh doanh online

Theo anh Huy Nguyễn, có 4 điều quan trọng mà người kinh doanh online cần biết khi bắt đầu từ con số 0:

• Công nghệ: Việc bạn hiểu công nghệ, hiểu các nền tảng mạng xã hội như Facebook Tiktok, các sàn thương mại điện tử như Shopee, Lazada,... giúp bạn hiểu được ‘luật chơi” của việc các ông lớn.

Sản phẩm và sản xuất: Sản phẩm luôn là yếu tố cốt lõi trong việc giữ chân khách hàng ở lại với doanh nghiệp. Đồng thời là cách thức tốt nhất để làm Marketing và lan tỏa sản phẩm, thuyết phục người mua. Bởi vậy, người làm kinh doanh luôn phải đặt “sản phẩm” làm kim chỉ nam hàng đầu cho triết lý kinh doanh.

Chuỗi cung ứng và phân phối: Khi kinh doanh online, chuỗi cung ứng là điểm mà các làm chủ cần kiểm soát. Bạn cần đảm bảo shop đã sẵn sàng các đối tác giao hàng, tìm kiếm tài xế uy tín ship trong nội thành.

Tiếp thị và quảng cáo: Điều bạn cần phát triển cuối cùng đó là về tiếp thị và quảng cáo. Trong thời buổi thông tin và sự kiện, việc làm tốt hơn về tiếp thị, truyền thông sẽ giúp doanh nghiệp nhanh chóng tiếp cận đối tượng khách hàng và xây dựng sự khác biệt.

Vận hành đội ngũ làm việc: Các bạn cũng cần phải biết vận hành mảng kinh doanh của mình. Để tối ưu được từng phần từ con người cho đến các chi phí để tăng lợi nhuận cũng như bán hàng dễ dàng hơn

Và còn rất nhiều vấn đề khác nhau.,...

Một 94 khẳng định bản thân với sức trẻ

Là một người trẻ, anh Huy Nguyễn luôn biết tận dụng được sức mạnh sáng tạo và không ngừng tiếp thu các nền tảng mới, thuật toán mới, chinh phục và học tập những điều mới. Anh chia sẻ: “ Với kinh nghiệm xây dựng thành công 2 thương hiệu Online Giày dép quảng châu và 2H - Store, mình hiểu việc đi từ con số 0 để bán online là dễ. Nhưng để xây dựng hệ thống kinh doanh online là vô cùng khó khăn. Từ nguồn hàng, mẫu mã, chiến lược kinh doanh, chiến lược quảng cáo,... kết hợp với sự bão hòa của thị trường, tỷ lệ “doanh nghiệp” của bạn bị đào thải là rất cao.”

Nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh và đào tạo cho hàng nghìn các bạn trẻ, anh Huy Nguyễn cũng khẳng định: “Thuận lợi của các bạn trẻ hiện nay là cơ hội học hỏi và tìm kiếm thông tin dễ dàng hơn. Các bạn có thể hỏi anh chị đi trước. Hoặc như các bạn trẻ tham gia lớp đào tạo của Huy Nguyễn luôn được hỗ trợ tận tình, giải đáp các thắc mắc của các bạn. Và nhiều lúc là đồng hành cùng các shop online vượt qua bước đầu khó khăn.’

Thế giới phẳng - cơ hội thành công cho tất cả mọi người

“Khó khăn, sai lầm, thất bại là những điều khó tránh, đặc biệt trên thị trường kinh doanh đầy khốc liệt nhưng luôn giàu tiềm năng như kinh doanh online. Quan trọng là tư duy đúng hướng, kiên trì để đi lâu dài và tìm người đồng hành thực sự đáng tin cậy”, anh Huy Nguyễn đúc kết.

Nền tảng xã hội mở rộng với chức năng hỗ trợ người bán như Facebook shop, Tik Tok Shop,... tới các kênh thương mại điện tử nở rộ không chỉ có Amazone mà còn là Shopee, Lazada, Sendo,... mang đến cơ hội thành công cho tất cả mọi người gia nhập.

“Điều bạn cần đó là đam mê - dám nghĩ dám làm, chịu khó học tập, trau dồi bản lĩnh. Đây là điều kiện nền tảng để bạn chạm tới ước mơ.” - anh Huy Nguyễn khẳng định trong tầm nhìn sắp tới sẽ phát triển công ty bài bản, chuyên nghiệp với đội nhóm hỗ trợ sát sao tới các bạn. Kinh doanh Online sẽ là tiềm năng mở giúp các bạn phát triển sự nghiệp xa hơn.

Thông tin liên hệ:

Facebook: https://www.facebook.com/huynguyenmkrt

Website: http://www.thagency.com.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/huynguyenchuyengiathucchien11/

HX (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới