TIN TỨC » Dòng sự kiện

Kinh hoàng em bé 6 tuần tuổi bị khỉ xé rách đầu

Thứ tư, 23/07/2014 08:16

Một bé trai 6 tuần tuổi đã bị khỉ xé rách đầu sau khi con vật thoát khỏi một vườn thú tư nhân ở gần nhà. Em bé đã chết trên đường đến bệnh viện cấp cứu.

Cậu bé Vladimir (Vova) Verbitsky bị tấn công khi đang nằm trong xe đẩy tại nhà ở Crimea (Cộng hòa tự trị Krym).

Cảnh sát cho hay, con khỉ được buộc trong sân ngôi nhà người chủ vườn thú giàu có ở Kacha, một vùng ngoại ô của Sevastopol. Con khỉ đã cắn sợi dây xích, nhảy qua hàng rào của nhà Vova, nhảy vào xe đẩy và cắn khuôn mặt cậu bé. “Đầu của em bé gần như bị rách hết và đứa trẻ bị ném khỏi xe đẩy”. Cha mẹ của Vova đã tìm thấy cậu bé cách xe đẩy 2 mét.

Cậu bé Vova (trái) chụp cùng mẹ, cô Agnessa bị con khỉ (phải) tấn công đến chết

Svetlana Verbitskaya, bà ngoại của đứa trẻ, nói với tờ báo Komsomolskaya Pravda: “Agnessa đã đi vào bếp để khuấy súp, chỉ vài phút, khi nhìn ra thì con khỉ đã nhảy vào xe đẩy. Mọi việc chỉ diễn ra trong vài phút ngắn ngủi”.

Cô Agnessa, mẹ của Vova cho biết: “Chúng tôi đã nhiều lần yêu cầu hàng xóm của mình chăm sóc tốt hơn vườn thú của họ. Năm ngoái các bác sĩ thú ý đã đến đây để đưa một con gấu đang sắp chết vì đói. Tôi nghe nói chú gấu đã được đưa đến vườn thú ở Yalta. Sau đó họ lại có những chú gấu mới”.

“Đó là một gia đình giàu có, họ sở hữu một khách sạn và một cửa hàng. Họ giữ những con vật này chỉ để cho vui. Bạn có nghĩ chủ vườn thú sẽ yêu cầu chúng tôi tha thứ cho anh ta. Không. Sau vụ việc, chủ vườn thú đã trốn đến Sevastopol. Hiện giờ, ngôi nhà anh ta đã bị khóa và những con vật đang ngồi than khóc trong lồng của chúng”, người mẹ đau khổ nói.

Gia đình Verbitskys đã liên tục yêu cầu người hàng xóm kiểm soát các động vật nuôi của anh ta.

Được biết chủ vườn thú đã nhờ một trợ lý hỗ trợ tài chính cho Verbitskys nhưng gia đình cậu bé đã từ chối.

Cảnh sát cho biết vụ việc đã cảnh báo sự nguy hiểm của những vườn thú tư nhân. Con khỉ đã bị bắt và có thể sẽ bị tiêm thuốc độc cho chết sau phán quyết của tòa án. Còn chủ vườn thú có thể đối mặt với hình phạt tối đa là 2 năm tù giam.

Theo Trí Thức Trẻ