TIN TỨC » Dòng sự kiện

Kinh hoàng kẻ giết người bằng rựa: Những phát hiện rợn người (kỳ 2)

Thứ sáu, 30/12/2011 10:17

Bất chấp sự nhiệt tình của bà Cleveland, cảnh sát TP Milwaukee không hề cử người đến gặp bà.

Thậm chí nỗ lực liên hệ với cảnh sát Liên bang Mỹ (FBI) cũng không thành công. Chỉ đến khi một vài tháng sau đó, mọi chuyện bắt đầu vỡ lở. Ngày 22-7-1991, hai cảnh sát Milwaukee tuần tra khu vực ĐH Marquette, nơi có tỷ lệ tội phạm cao. Thời tiết rất ngột ngạt, với độ ẩm gần như không thể chịu nổi. Khu dân cư bốc đủ thứ mùi trong cái nóng oi ả.

Đến nửa đêm, họ thấy một người đàn ông da màu thấp bé bị còng tay. Cho rằng người này đã bị cảnh sát bắt và vừa trốn thoát, vì thế, họ hỏi anh ta đang làm gì. Người đàn ông khốn khổ bắt đầu tuôn một tràng về một "gã kì quặc" đã còng tay anh ta ở căn hộ của hắn. Tên anh ta là Tracy Edwards. Chuyện của Edwards dường như liên quan đến những trò đồng tính luyến ái dị hợm, và thường thì cảnh sát sẽ tránh can thiệp. Tuy nhiên, hai cảnh sát nghĩ có lẽ cũng nên kiểm tra người đã còng tay Edwards tại khu căn hộ Oxford ở số 924 phố North 25.

Ảnh chụp gã sát nhân Jeffrey Dahmer tại Sở cảnh sát

Ra đón họ tại căn hộ số 213 là một gã đàn ông tóc vàng điển trai khoảng ngoài 30 tuổi. Rất điềm tĩnh, gã đề nghị vào phòng ngủ lấy khóa mở còng. Edwards nhớ rằng con dao mà gã này dùng để dọa mình cũng ở trong phòng ngủ. Vì thế, một trong hai cảnh sát quyết định cùng đi với chủ nhà. Bất chợt, anh nhìn thấy những tấm ảnh rải rác khắp phòng, khiến anh phải choáng váng: Những thi thể bị phanh xẻ, đầu lâu trong tủ lạnh. Gã tóc vàng ngay lập tức bị khống chế. Tên hắn là Jeffrey Dahmer.

Cảnh sát tiến hành khám xét căn hộ và choáng váng trước những gì họ phát hiện. Dù rất gọn gàng và sạch sẽ, song mùi hôi thối của xác chết phân hủy không ngừng tỏa ra. Trong tủ lạnh, có 3 thủ cấp người. Trong cánh tủ ở phòng ngủ, được khóa kín, có một nồi áp suất chứa đầy tay người và cơ quan sinh dục nam phân hủy. Ở giá trên, còn có 2 chiếc thủ cấp khác. Ngoài ra, người ta còn tìm thấy cồn ethyl, thuốc mê chloroform, chất formaldehyde, cùng 1 lọ thủy tinh chứa bộ phận sinh dục nam được bảo quản. Dahmer chụp rất nhiều ảnh về thi thể các nạn nhân của hắn ở nhiều giai đoạn phân hủy khác nhau.

Cảnh sát, chuyên gia pháp y, giới truyền thông, thân nhân người mất tích, gia đình Dahmer, toàn thể thành phố Milwaukee, và thậm chí là cả thế giới khi đó đã cố tìm hiểu điều gì đã thực sự xảy ra tại căn hộ 213. Và bí mật dần được hé lộ. Người đầu tiên tiến hành điều tra kỹ lưỡng về Jeffrey Dahmer là thám tử Patrick Kennedy. Ông đã dành được niềm tin của kẻ giết người man rợ và được Dahmer kể chi tiết về cơn cuồng sát kéo dài 13 năm của hắn.

Mới 14 tuổi, Dahmer đã bắt đầu phát triển những huyễn tưởng về việc giết người và quan hệ tình dục với xác chết. Song hắn chỉ bắt đầu hiện thực hóa chúng ngay sau khi khi tốt nghiệp trung học vào tháng 6-1978. Người tình đầu tiên và cũng là nạn nhân đầu tiên của hắn là một người lang thang có tên Steven Hicks. Khi đó, hắn sống với bố mẹ tại khu thượng lưu ở Bath, bang Ohio. Cả hai quan hệ tình dục, uống bia. Nhưng, khi Hicks muốn ra đi, Dahmer không thể chịu nổi ý tưởng này vì thế ra tay giết người. Thi thể nạn nhân bị chặt thành nhiều phần, nhét trong túi rác và chôn ở khu rừng phía sau nhà.

(còn nữa)

Pháp luật & Xã hội