TIN TỨC » Dòng sự kiện

Kinh hoàng kẻ giết người bằng rựa: Thêm nhiều, nhiều thi thể (kỳ3)

Thứ sáu, 30/12/2011 09:58

Tại nhà riêng của nghi can Juan Corona, các nhà điều tra tìm thấy nhiều vật chứng như máy khoan lỗ, rìu nhỏ, dao phay thịt, hoá đơn bán thịt, một cuốn sổ với danh tính của 37 người đàn ông.

Ngoài ra, các nhà điều tra còn phát hiện một gậy gỗ dính máu, một chiếc xe tải có nhiều vệt máu bên trong cùng khăn, túi đạn, bó quần áo, và một cây rựa lớn. Ngoài ra, cảnh sát cũng phát hiện bên trong chiếc xe Chevrolet Impala của Corona có nhiều vết máu ở trong. Nghi can chính cũng có một văn phòng làm việc trong trang trại của Sullivan, nơi thi thể nạn nhân thứ hai được phát hiện. Vì thế, cảnh sát quyết định sẽ lục soát.

Tại đây, cảnh sát tìm thấy một khẩu súng được nạp đạn, một con dao dài, nhiều hoá đơn bán thịt và một con dao nhỏ. Trong quá trình xác định danh tính của một số nạn nhân, cảnh sát đối chiếu với cuốn sổ của Corona và phát hiện một số kết nối giữa họ và nghi can. Tuy nhiên, ngay cả khi nhiệm vụ này hoàn tất, nhiều nhà điều tra vẫn tiếp tục nghiên cứu địa bàn thực tế để chắc chắn rằng họ không bỏ qua một manh mối nào. Kẻ giết người đã chọn một địa điểm nào đó làm mồ chôn tập thể và điều đó không có nghĩa hắn sẽ không làm như thế ở một nơi nào đó khác.

Một phần khu rừng cây trái - mổ chôn tập thể rất nhiều lao động nhập cư

Gần một vườn mận, ở sâu hơn trong rừng, các nhà điều tra phát hiện một khu vực nhiều khả nghi và quyết định đào bới. Lần này, họ còn tìm thấy nhiều thi thể, thậm chí là gần gấp đôi so với phát hiện trước đó. Ở một ngôi mộ, thi thể một người đàn ông vẫn còn đầy đủ giấy tờ trong mình và có thể nhận dạng được. Nạn nhân có liên quan đến Corona. Đầu nạn nhân gần như lìa khỏi xác do lực đánh rất mạnh. Ví được vứt bên cạnh xác. Bên trong dù không còn tiền, song thẻ căn cước vẫn còn nguyên vẹn. Lúc này, báo chí đã 'đánh hơi' được vụ việc và bắt đầu kéo đến. Khi những câu chuyện bắt đầu lên báo, rất nhiều người lo ngại thân nhân của họ có thể là nạn nhân của kẻ giết người cuồng loạn đã gửi thư yêu cầu hoặc gọi điện với văn phòng cảnh sát để tìm hiểu. Phản ứng này đã khiến cảnh sát địa phương mệt lử. Rất nhiều người gọi đến chỉ vì lâu nay không biết đến tin tức của người thân. Tuy nhiên, rất nhiều gia đình đã tới trang trại Sullivan để tự mình đào bới, cũng như nhiều người tò mò cũng đến đây. Chính vì thế, cảnh sát đã buộc phải phong toả hiện trường vụ án cũng như lối vào khu vườn. Quá trình tìm kiếm thi thể nạn nhân chính thức kết thúc vào ngày 4/6. Cho đến lúc này, con số người chết đã lên tới 25 và tất cả đều là người nhập cư. Dù nhiều người tin rằng đây không phải con số cuối cùng, song không ai có thể đi hết khu nông trang này đến khu vườn khác và đào bới từng mét đất. Điều khá ngạc nhiên là không có nạn nhân nào là người Mexico. Tất cả, ngoại trừ ba người là da màu hoặc da đỏ, đều là người da trắng. Nạn nhân trẻ nhất 40 tuổi và người già nhất 68 tuổi. Mặc dù công tác nhận dạng rất khó khăn, song rốt cuộc cảnh sát cũng xác định được danh tính của 21 người và thông báo tin buồn cho gia đình họ. Và cảnh sát cũng phát hiện nhiều bằng chứng hơn. Tại một ngôi mộ, cảnh sát tìm thấy một thẻ gửi tiền ngân hàng đề tên Juan Corona. Mặc dù vậy, điều đó là chưa đủ để có thể buộc tội bị cáo. Chính vì thế, chuyện cảnh sát trưởng Whiteaker đã tỏ ra nôn nóng khi tổ chức họp báo và tuyên bố đã bắt được kẻ giết người, khiến lực lượng cảnh sát địa phương càng trở nên 'tối mắt tối mũi' khi vừa phải cử người tiếp tục điều tra tại hiện trường, vừa phải chuẩn bị cho phiên toà xét xử Corona sắp diễn ra.

Pháp luật & Xã hội