TIN TỨC » Dòng sự kiện

Kinh hoàng vụ cha ruột 7 năm cưỡng bức con gái

Thứ năm, 24/05/2012 16:01

Ngân Văn Túp (54 tuổi, trú tại xã Trung Thượng, huyện Quan Sơn, Thanh Hoá), vừa bị tuyên phạt 1 năm tù về tội loạn luân. Nạn nhân chính là con gái thứ hai của người đàn ông này với vợ.

Hành vi mất nhân tính của Túp chỉ bị đưa ra ánh sáng khi dân bản Khạn làm đơn tố cáo tới cơ quan chức năng. Theo cáo trạng của viện kiểm sát nhân dân huyện Quan Sơn, suốt từ cuối năm 2004 đến khoảng tháng 5/2011, Ngân Văn Túp (SN 1958, trú tại bản Khạn, xã Trung Thượng, huyện biên giới Quan Sơn, tỉnh Thanh Hoá) đã thường xuyên ngủ với con gái ruột của mình là chị Ngân T. M. (SN 1983, cùng trú tại bản Khạn, xã Trung Thượng, là con gái thứ 2 của ông Túp với vợ) như vợ chồng.

Phát hiện hành vi bất chính của Túp, dân bản đã nhiều lần khuyên can nhưng ông này không nghe, vẫn tiếp tục ngựa quen đường cũ. Nhiều năm trôi qua, đến ngày 26/8/2011, Ban quản lý bản Khạn đã quyết định làm đơn tố giác hành vi đồi bại của Ngân Văn Túp đến Cơ quan cảnh sát điều tra công an huyện Quan Sơn.   Bị triệu tập lên trụ sở cơ quan điều tra, người cha mất nhân tính Ngân Văn Túp đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Theo kết luận giám định số 2466C 54 (P8), ngày 14/10/2011 của Viện khoa học hình sự, Bộ Công an xác định, Ngân Văn Túp chính là cha đẻ của Ngân T. M.   Cho rằng, hành vi của Ngân Văn Túp là xâm phạm chế độ hôn nhân và gia đình, gây dư luận xấu cho xã hội, ngày 15/3, trong phiên xử sơ thẩm, Toà án nhân dân huyện quan Sơn đã tuyên phạt Ngân Văn Túp 1 năm tù giam về tội "Loạn luân". Không đồng ý với án phạt tù, bị cáo có đơn kháng cáo. Tuy nhiên, tại phiên xét xử phúc thẩm mới đây tại Toà án tỉnh Thanh Hoá, bị cáo đã rút đơn, chấp nhận bản án 1 năm tù như đã tuyên tại phiên sơ thẩm.   Cũng theo kết quả điều tra, Ngân Văn Túp là người hoàn toàn bình thường, không có biểu hiện bệnh lý, có đầy đủ năng lực chịu trách nhiệm hình sự. Đối với Ngân T. M., tuy đồng ý quan hệ tình dục với cha đẻ của mình, nhưng xét về ý thức chủ quan, các lần quan hệ tình dục, M. là người bị động, do ông Túp chủ động "đòi hỏi". Vì vậy, Ngân T.M. được miễn truy cứu trách nhiệm hình sự.
VnMedia