TIN TỨC » Dòng sự kiện

Chàng trai Cần Thơ lựa chọn đam mê cùng gánh hát Hương Nam

Thứ ba, 13/04/2021 10:11

Lê Nam Phát, chàng trai sinh năm 1996 quê ở Cần Thơ đã bắt đầu lưu diễn cùng gánh hát lô tô Hương Nam hơn hai năm. Anh tình cờ gặp gỡ với đoàn hát Hương Nam trong không gian của một quán cà phê ở quê và sau này chính sự tình cờ ấy đã giúp anh có thêm cơ hội được gặp gỡ đoàn khi lên Sài Gòn.

Chàng trai trẻ tuổi Lê Nam Phát thuở vừa mới là sinh viên bước chân ra khỏi cổng trường đại học, cũng có cho mình những dự định ấp ủ riêng. Nhưng dường như nghề đã chọn người, cái duyên lớn đưa anh đến với đoàn hát sau một lần đi ăn cùng đoàn qua lời giới thiệu của một người quen làm việc trong đoàn. Phát bắt đầu cảm thấy yêu thích và dần muốn gắn bó với công việc phải di chuyển qua rất nhiều tỉnh thành miền Tây.

Đoàn hát Hương Nam thường lưu diễn nhiều ngày ở các tỉnh như Bạc Liêu, Sóc Trăng, Trà Vinh, Cần Thơ và Cà Mau. Công việc của Phát ở trong đoàn rất bận rộn, thường xuyên phải xử lý những tình huống phát sinh và hỗ trợ ekip một cách tối ưu nhất.

Những gian khó, mệt nhọc trong nghề không kể xiết. Nhưng đối với Phát, những ngày khó khăn nhất là lúc đoàn hát Hương Nam còn phải hát ở những không gian như quán cà phê, các quán ăn ở các tỉnh. Những chuyến đi như vậy thật không thể đảm bảo đời sống ổn định cho các diễn viên trong đoàn. Nhưng chính tình yêu nghệ thuật và niềm đam mê đã dẫn dắt những con người ấy cùng đồng cam cộng khổ để vượt qua khó khăn, Phát xúc động kể lại.

Chàng trai chỉ mới ngoài 20 tuổi nhưng lại có sự chính chắn, thận trọng trong công việc. Chính vì điều đó mà những công việc Phát đảm nhận trong đoàn hát luôn luôn được hoàn thành tốt. Phát tâm niệm rằng đối với bất kỳ công việc nào, một khi đã bắt tay vào thì phải cố gắng và dành hết tâm huyết cho nó. Phát đã gắn bó cùng gánh hát lô tô hơn hai năm, một khoảng thời gian đủ để tích lũy và rèn luyện rất nhiều kinh nghiệm quý giá. Chàng trai trẻ bây giờ có thể xử lý công việc và những tình huống một cách linh hoạt, nhanh chóng hơn trước đây rất nhiều.

Mặc dù gánh hát có những giai đoạn vô cùng khó khăn nhưng mọi người trong đoàn đều rất yêu thương, đùm bọc và san sẻ cùng nhau. Những chuyến lưu diễn tại các tỉnh miền Tây, Phát cũng cảm nhận được tình cảm của mọi người dành cho mình, họ luôn hòa đồng vui vẻ và hỗ trợ Phát hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình. Công việc có rất nhiều áp lực nhưng chính những tiếng cười, những tràng pháo tay của khán giả ở phía dưới sân khấu làm cho tất cả mọi người trong đoàn đều quên hết mệt mỏi, chỉ muốn đưa nghệ thuật hát lô tô xích lại gần hơn với khán giả.

Trở thành trợ lý của gánh hát lô tô Hương Nam là một nhân duyên trong cuộc đời của Phát. Bởi anh bắt gặp và đến với đoàn rất tình cờ, rồi chính tình yêu và sự say mê nhiệt huyết trong công việc giúp Phát dần khẳng định được vai trò quan trọng của mình trong đoàn hát.

Nếu bạn quan tâm và muốn được biết thêm nhiều thông tin về anh chàng trợ lý Lê Nam Phát cũng như gánh hát Hương Nam thì có thể liên hệ qua địa chỉ facebook: https://www.facebook.com/phatle1512.

Hoàng Khuông (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới