TIN TỨC » Dòng sự kiện

LHP Cannes chiếu phim về cái chết công nương Diana

Thứ năm, 12/05/2011 09:54

Phim do Keith Allen làm đạo diễn với sự tham gia của Mohammed Al Fayed, cha đẻ của Dodi - người cùng bị tai nạn với công nương Diana.

Unlawful killing (Cuộc mưu sát bất hợp pháp) - bộ phim tài liệu gây nhiều tranh cãi khi đưa toàn bộ hình ảnh của công nương Diana trong vụ tai nạn xe hơi kinh hoàng hồi năm 1997 - sẽ lần đầu tiên được công chiếu tại LHP Cannes vào ngày 13-5 tới.

Keith Allen làm phim Unlawful killing vì cho rằng có sự che giấu trong cuộc điều tra về vụ tai nạn xe hơi của công nương Diana

Phim do Keith Allen làm đạo diễn với sự tham gia của Mohammed Al Fayed, cha đẻ của Dodi - người cùng bị tai nạn với công nương Diana.

Với độ dài 90 phút, phim đưa ra những tấm ảnh trắng đen chụp cận cảnh công nương Diana với gương mặt bị phá hủy nặng nề sau khi chiếc xe Mercedes chở cô và Dodi gặp nạn trong một đường hầm tại Paris.

Keith Allen (cha đẻ của nữ ca sĩ Lily) cho hay ông làm Unlawful killing vì muốn chứng minh cuộc điều tra về cái chết của công nương Diana đã bị “dàn dựng” và che đậy bởi “những thế lực đen tối”.

“Việc công chiếu bộ phim tại LHP Cannes mang lại cho tôi cả cảm giác vui mừng xen lẫn kinh hãi. Bộ phim, nói theo cách ngắn gọn, là điều tra lại cuộc điều tra” - Allen nói. Để thực hiện Unlawful killing, đạo diễn này đã mất tới 3 năm với rất nhiều cuộc phỏng vấn những người có liên quan đến vụ tai nạn.

Cuộc điều tra về cái chết của công nương Diana do cảnh sát Pháp và Anh thực hiện năm 2007 đã kết luận nguyên nhân tai nạn là do người lái xe say rượu và phóng xe quá tốc độ cho phép. Cảnh sát của hai nước cũng phủ nhận hoàn toàn giả thiết rằng có âm mưu trong vụ án này.

Riêng Mohammed Al Fayed thì luôn đinh ninh rằng con trai ông và Diana đã bị sát hại theo lệnh của hoàng thân Philip - phu quân nữ hoàng Elizabeth - bởi hoàng gia Anh không thể chấp nhận ý nghĩ Diana sẽ kết hôn với một người đạo Hồi.

Unlawful killing sẽ được công chiếu trên toàn thế giới ngoại trừ nước Anh. Tuy nhiên, bộ phim vẫn vấp phải sự phản ứng gay gắt của một số người thân, bạn bè của Diana. Rosa Monckton - một người bạn đã đi nghỉ cùng công nương Diana vài tuần trước khi cô qua đời - giận dữ nói: “Sự thật là có người đang cố làm tiền từ cái chết của cô ấy”.

Tuổi Trẻ Online
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới