TIN TỨC » Dòng sự kiện

Liên hoan sân khấu hài toàn quốc

Thứ sáu, 19/08/2011 10:02

Liên hoan lần này thu hút 22 đơn vị cùng 600 nghệ sĩ hài tham gia.

Ảnh minh họa

Nhằm chào mừng “Ngày sân khấu Việt Nam” (12/8 âm lịch năm 2011), Hội nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam tổ chức Liên hoan sân khấu hài toàn quốc lần thứ 1 khu vực phía Bắc từ ngày 25/8 đến 1/9 tại thành phố Quảng Ninh. Liên hoan thu hút 22 đơn vị cùng 600 nghệ sĩ hài tham gia.

Phát biểu tại buổi họp báo sáng 18/08, Chủ tịch Hội nghệ sĩ sân khấu Việt Nam, NSND Lê Tiến Thọ khẳng định: Liên hoan sân khấu hài toàn quốc lần thứ Nhất” là dịp để các nghệ sĩ hài trong cả nước giao lưu, trao đổi học hỏi, các nhà quản lý rút ra những bài học kinh nghiệm nhằm nâng cao nghề nghiệp, khắc phục những tồn tại yếu kém… NSND Lê Tiến Thọ nhấn mạnh: “Chúng tôi đang thấy sân khấu hài đang nở rộn trong rất nhiều đơn vị nghệ thuật sân khấu vì vậy cho nên chúng tôi tổ chức liên hoan để nhằm đánh giá lại lực lượng và chất lượng tác phẩm từ đấy có những định hướng mở các trại sáng tác của Hội để cung cấp nhiều tác phẩm chất lượng. Bên cạnh đó làm sao để nhìn ra điểm mạnh để phát huy điểm yếu để tìm cách khắc phục”.

Trong lần đầu tiên tổ chức, Ban tổ chức yêu cầu các tiết mục tham gia liên hoan phải có sự tìm tòi, sáng tạo mới về phương pháp nghệ thuật, hình thức thể hiện, giữ được đặc trưng của từng loại hình nghệ thuật, thể hiện rõ các chức năng cơ bản của văn học nghệ thuật. Các tiết mục tham gia trong liên hoan Sân khấu hài phải đảm bảo tính lành mạnh và không tạo nên sự phản cảm thiếu tính văn hoá trong nghệ thuật.

“Liên hoan sân khấu hài toàn quốc lần thứ Nhất” dự kiến sẽ được tổ chức định kỳ 2 năm một lần nhân Ngày sân khấu Việt Nam. Thời gian “Liên hoan sân khấu hài toàn quốc lần thứ Nhất” được chia thành 2 khu vực: phía Bắc: Tại thành phố Hạ Long từ ngày 25/8 đến 30/8/2011; phía Nam: Tại thành phố Hồ Chí Minh, dự kiến vào tháng 11/2011. Ban tổ chức sẽ chọn một số tiết mục xuất sắc nhất Liên hoan khu vực phía Bắc để biểu diễn vào các ngày 7 và 8/9 năm 2011 tại Hà Nội./.

VOV
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới