TIN TỨC » Dòng sự kiện

Lời khai của lái xe hất tung công an

Thứ bảy, 17/03/2012 10:34

Long phát hiện có vật gì đó vướng cản dưới gầm xe ô tô nhưng không dừng lại mà cho xe đi tiếp một đoạn thì không phát hiện vật cản dưới xe ô tô nữa...

Lái xe ô tô gây tai nạn cho khiến thiếu úy công an quận Hai Bà Trưng bị thương nặng đã đến công an quận Hoàn Kiếm, Hà Nội trình diện. Người gây tai nạn cho thiếu úy Nguyễn Hà Lâm được xác định là anh Trần Long (SN 1981, trú ở tổ 21D phố Trung Liệt, quận Đống Đa, Hà Nội).

Lái xe Trần Long

Tại trụ sở Công an, anh Long khai về vụ tai nạn như sau: Hôm đó, khi điều khiển xe từ phố Hàng Bông đến ngã năm Cửa Nam thì dừng đèn đỏ. Thấy có tín hiệu đèn xanh, anh Long cho xe ô tô đi tiếp được vài mét, đến gần dải phân cách thì bất ngờ có một nam thanh niên điều khiển xe máy vượt đèn đỏ từ phố Tràng Thi phi đến, đâm vào đầu phía bên trái xe ô tô do anh Long điều khiển với tốc độ chóng mặt khiến anh không thể tránh được.

Lúc đó, anh Long đánh tay lái sang bên phải nhưng do hoảng sợ nên anh ta tiếp tục điều khiển xe ô tô hướng ra Cửa Nam. Dù phát hiện có vật gì đó vướng cản dưới gầm xe ô tô nhưng anh Long đã không dừng lại mà cho xe đi tiếp một đoạn thì không phát hiện vật cản dưới xe ô tô nữa.

Lái xe về tới phố Thái Hà anh Long mới dừng lại kiểm tra, phát hiện phía trái đầu xe ô tô bị hư hỏng nặng. Anh Long lái xe về gửi tại bãi xe gần nhà.

Chiếc xe gây tai nạn

Sau đó, chiếc xe gây tai nạn đã được đưa vào một gara sửa chữa để tu sửa. Trước khi đưa vào đây chiếc xe màu đen này đã được tháo cả hai biển biểm soát phía trước và phía sau. Tuy nhiên, bằng các biện pháp nghiệp vụ và nguồn tin của nhân dân, lực lượng công an vẫn xác định được chiếc xe trong vụ tai nạn là xe Toyota Altis có biển kiểm soát 30Z – 1609.

Sau đó, qua các phương tiện thông tin đại chúng, anh Long được biết những thông tin về vụ tai nạn do mình gây ra và các bằng chứng quá rõ ràng. Anh Long cũng biết “vật gì đó vướng dưới gầm xe” chính là người bị nạn (thiếu úy công an Nguyễn Hà Lâm – PV).

Nhận thấy được việc bỏ đi không cứu giúp người bị nạn là sai pháp luật nên Long đã tới cơ quan Công an quận Hoàn Kiếm trình diện.

Ngày 16/3, trao đổi với PV, anh Hùng, anh trai của nạn nhân cho hay, sau vụ tai nạn xảy ra với em trai mình, anh đã phải cất công đến từng gara, “vào vai” nhân viên bảo hiểm để truy tìm chiếc xe gây tai nạn.

Sau vài ngày tìm kiếm, anh Hùng phát hiện trong một gara ở quận Cầu Giấy có chiếc ô tô có những vết đâm trùng khớp với hiện trường. Người chủ gara đó cho biết, chiếc ô tô được tháo biển số trước khi mang đến sửa ở gara.

Trước khi anh Long ra trình diện, cơ quan công an cũng đã làm rõ, nạn nhân trong vụ tai nạn tại ngã tư Cửa Nam (Hà Nội) lúc 1 giờ 22 phút ngày 13/3 giữa xe máy và chiếc ô tô 4 chỗ màu đen là một thiếu uý công an. Đó là anh Nguyễn Hà Lâm (SN 1986, thường trú tại phố Kim Mã, quận Ba Đình - Hà Nội).

Thiếu úy Lâm đang được điều trị tại Bệnh viện Việt Đức

Thiếu uý Lâm hiện đang công tác tại Công an quận Hai Bà Trưng - Công an TP Hà Nội. Theo người nhà nạn nhân, vụ tai nạn xảy ra khi anh Lâm đang trên đường đi làm về nhà ở phố Kim Mã.

Hiện thiếu úy Lâm đang được cấp cứu tại Bệnh viện Việt Đức - Hà Nội trong tình trạng đa chấn thương, trong đó có chấn thương sọ não và bị mất bên tai phải.

Chiều 15/3, người nhà của anh Long đã đến thăm hỏi anh Lâm (anh Long không đến). Mẹ của anh Long nói sẽ chịu các chi phí liên quan đến việc điều trị cũng như chăm sóc cho anh Lâm.

Chiếc xe mang biển kiểm soát 30Z - 1609 mà anh Long điều khiển trong vụ tai nạn là của mẹ anh Long. Hôm xảy ra tai nạn, do lái xe riêng nghỉ nên anh Long đã lấy xe của mẹ mình đi và sau đó xảy ra tai nạn.

Vụ việc đang được Cơ quan điều tra Công an quận Hoàn Kiếm tiếp tục làm rõ để xử lý theo quy định của pháp luật.

Người Lao Động